Bà Rịa - Vũng Tàu: Mục tiêu 'xanh hóa' 7/8 huyện, thị, thành phố

Hữu Vinh 11/08/2021 18:17

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang nỗ lực đặt mục tiêu đến ngày 25/8 "xanh hóa" 7/8 huyện, thị, thành phố, trừ huyện Long Điền sẽ chuyển sang vùng vàng do diễn biến dịch tại địa phương này hiện vẫn còn là điểm nóng.

Những con hẻm tạo phường 11, TP Vũng Tàu rực đỏ Cờ Tổ quốc.
Những con hẻm tại phường 11, TP Vũng Tàu rực đỏ Cờ Tổ quốc.

Ngày 11/8, phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bà Rịa – Vũng Tàu thông tin, kết thúc giãn cách theo Chỉ thị 16, tỉnh này sẽ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 đến ngày 25/8.

Theo bà Yến, địa phương đang nỗ lực để đạt mục tiêu đến ngày 25/8, "xanh hóa" 7/8 huyện, thị, thành phố, trừ huyện Long Điền sẽ chuyển sang vùng vàng do diễn biến dịch tại Long Hải hiện vẫn còn là điểm nóng. Việc dần chuyển từ vùng đỏ qua vùng cam, vùng vàng và xanh tại các địa phương sẽ được thực hiện qua 2 giai đoạn, từ nay đến 15/8 và từ 15/8 đến 25/8.

Theo đó, đến 15/8, sau khi kết thúc lần thứ 2 giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tỉnh sẽ áp dụng Chỉ thị 15, tiến tới trạng thái bình thường mới vào ngày 25/8 tại 7/8 huyện, thị, thành phố.

Bà Nguyễn Thị Yến cũng cho biết, để thực hiện mục tiêu tới ngày 25/8 trở lại trạng thái bình thường mới, tỉnh đã và đang thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó có việc tập trung lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng trên cơ sở tăng tốc độ xét nghiệm lên gấp 1,5 lần và đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine.

Người dân cắm biển Chốt tự quản bảo vệ vùng xanh - Vùng không có dịch.
Người dân cắm biển Chốt tự quản bảo vệ vùng xanh - Vùng không có dịch.

Ngoài ra, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã và đang duy trì và thực hiện nghiệm việc kiểm soát tại các chốt, huy động lực lượng dân quân, công an, khu phố, thôn ấp, các hội đoàn thể tham gia bảo đảm không lây lan dịch bệnh từ trong ra ngoài và từ ngoài vào trong.

Cùng với đó là việc siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà và khu cách ly có trả phí, đồng thời giảm mật độ trong các khu cách ly, còn tối đa 4 người/phòng để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Mục tiêu 'xanh hóa' 7/8 huyện, thị, thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO