Bà Rịa - Vũng Tàu: Thách thức Tổ công tác, 2 nhân viên Sở TN&MT bị sa thải

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 13/08/2021 08:49

Các cơ quan chuyên môn của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi họp hội đồng kỷ luật, thống nhất sa thải hai nhân viên gây ra sự việc “ồn ào” mấy ngày qua vì không chấp hành Chỉ thị 16 cũng như một số hành vi vi phạm pháp luật khác.

Một trường hợp vi phạm làm việc với cơ quan chức năng.
Một trường hợp vi phạm làm việc với cơ quan chức năng.

Theo đó, chiều 12/8, Hội đồng kỷ luật Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị thuộc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Đại Dương (36 tuổi) là nhân viên tổ kỹ thuật địa chính của chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu.

Cơ quan này cho biết, ông Vũ Đại Dương đã vi phạm rất nghiêm trọng các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của hệ thống Văn phòng Đăng ký đất đai nói riêng và của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung.

Cụ thể, ông Vũ Đại Dương đã ra ngoài trong trường hợp không thật sự cần thiết trong thời gian thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; không xuất trình được giấy tờ tùy thân khi được yêu cầu và có thái độ chống đối, không hợp tác, phát ngôn xúc phạm Tổ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thuộc phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu khi Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ.

Đoạn clip quay lại quá trình kiểm tra thể hiện rõ thái độ chống đối, không hợp tác, phát ngôn xúc phạm Tổ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thuộc phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu khi Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đã gây dư luận rất xấu, làm giảm uy tín, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của đơn vị.

Do đó, Hội đồng kỷ luật nhất trí quyết định kiến nghị hình thức kỷ luật sa thải; chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Vũ Đại Dương kể từ ngày 12/8/2021.

Cùng ngày, Trung tâm kỹ thuật tài nguyên - môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thuộc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận đã họp thống nhất sa thải đối với ông Hoàng Gia Thuận (25 tuổi) - là nhân viên hợp đồng của đơn vị này.

“Ông Thuận được xác định không chấp hành Chỉ thị 16 về thực hiện giãn cách xã hội; gây dư luận xấu, làm giảm uy tín, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của đơn vị vì vậy quyết định cho thôi việc là hợp lý, có tính chất răn đe”, một lãnh đạo Trung tâm kỹ thuật tài nguyên - môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay.

Nhóm người vi phạm có thái độ bất hợp tác khi làm việc với cơ quan chức năng.
Nhóm người vi phạm có thái độ bất hợp tác khi làm việc với cơ quan chức năng.

Trước đó, vào lúc 20h40 ngày 9/8/2021 tại điểm chốt phòng chống dịch Covid-19 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng tam, TP Vũng Tàu, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô màu đen mang biển kiểm soát 51H-708.39 do Lê Văn Thanh (38 tuổi) ngụ tại Phường 1, TP Vũng Tàu điều khiển, chở theo 3 người khác gồm: Vũ Đại Dương, ngụ tại phường Thắng Nhì và Hoàng Gia Thuận, hộ khẩu thường trú tại Nam Định, và Trần Thị Ngân Hà, ngụ tại phường Rạch Dừa lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Khi bị kiểm tra, nhóm người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân, không có giấy tờ chứng minh ra đường với lý do chính đáng. Trong đó 3 đối tượng nam có biểu hiện đã sử dụng bia rượu, có lời nói xúc phạm, đe dọa và không chấp hành yêu cầu của tổ công tác.

Được sự hỗ trợ của Đội CSGT - TT, Công an TP Vũng Tàu, nhóm người trên buộc phải xuống xe làm việc nhưng không chịu cung cấp thông tin, giấy tờ tùy thân và khai báo tên giả. Trong quá trình làm việc, Dương, Thanh và Hà thường xuyên to tiếng, không hợp tác với lực lượng chức năng.

Đặc biệt, Lê Văn Thanh đã lớn tiếng xúc phạm, lăng mạ những người làm nhiệm vụ. Thậm chí ông này còn tháo khẩu trang, hút thuốc, gác chân lên ghế khi làm việc và nói lớn: “Cao lắm nhiêu đây 50 triệu”.

Vũ Đại Dương cũng có hành vi cản trở, không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ và tháo khẩu trang, hút thuốc. Ngoài ra, Trần Thị Ngân Hà sau khi bị kiểm tra còn cố tình lên lại xe và nổ máy tính bỏ đi. Khi được yêu cầu xuống xe, bà này đã chửi bới thô tục, xúc phạm người làm nhiệm vụ.

Công an TP Vũng Tàu đã xử phạt Vũ Đại Dương 2,5 triệu đồng về hành vi “cản trở, không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ”. Lê Văn Thanh và Trần Thị Ngân Hà bị phạt về hành vi “có lời nói, lăng mạ, xúc phạm người thi hành công vụ”, mỗi người 2,5 triệu đồng.

UBND phường Thắng Tam xử phạt cả 4 người tổng cộng 10 triệu đồng về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Riêng ông Lê Văn Thanh do vi phạm điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy phép lái xe, điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn vượt mức quy định bị xử phạt 35 triệu đồng. Tổng số tiền phạt mà nhóm người trên vi phạm cộng lại là khoảng 50 triệu đồng. Đúng như lời của ông Lê Văn Thanh nói khi bị lực lượng chức năng lập biên bản sự việc “Cao lắm nhiêu đây 50 triệu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Thách thức Tổ công tác, 2 nhân viên Sở TN&MT bị sa thải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO