Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày từ 0h ngày 26/8

Hữu Vinh 25/08/2021 22:48

Chiều 25/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp và thống nhất sẽ kéo dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày, kể từ 0h ngày 26/8. Riêng huyện Côn Đảo vẫn thực hiện Chỉ thị 15.

Lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra, kiểm soát y tế trên quốc lộ 51. Ảnh: Hữu Vinh
Lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra, kiểm soát y tế trên quốc lộ 51. Ảnh: Hữu Vinh.

Đây là đợt giãn cách thứ tư tại Bà Rịa-Vũng Tàu kể từ ngày 19/7. Thời gian thực hiện giãn cách xã hội đợt này từ 0h ngày 26/8/2021 đến hết ngày 8/9/2021 và sẽ siết chặt áp dụng Chỉ thị 16, thực hiện nghiêm túc "ai ở đâu ở đấy"

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, những ngày gần đây tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây lan trên diện rộng. Cụ thể, số ca F0 đang có dấu hiệu tăng và đi ngang mà chưa đi xuống với trung bình gần 50 ca trong ngày và nhiều ca trong cộng đồng, trong đó một số ca F0 chưa rõ nguồn lây.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội sắp tới, tỉnh cũng đã xem xét nhiều phương án đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cuộc sống thiết yếu cho người dân, nhất là người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn... Đồng thời, tỉnh cũng triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho người lao động, người nhiễm Covid-19 cũng như lực lượng tuyến đầu.

Ngành Y tế tỉnh sẽ xét nghiệm sàng lọc toàn diện các nhóm nguy cơ lây nhiễm cao (vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng..) để phát hiện sớm, cách ly nhanh, phân loại kịp thời và điều trị phù hợp, hiệu quả người nhiễm Covid-19 với ưu tiên hàng đầu là giảm tử vong cho các ca nhiễm bệnh.

Thiên đường du lịch Vũng Tàu im lìm về đêm. Ảnh: Hữu Vinh.
Thiên đường du lịch Vũng Tàu im lìm về đêm. Ảnh: Hữu Vinh.

Tỉnh cũng sẽ khắc phục những tồn tại trong thời gian trước, triển khai nhanh chóng kịp thời công tác tiêm phòng vaccine cho người dân đúng với quy định của Bộ Y tế, tuyên truyền rộng rãi để người dân nắm bắt, đồng thuận và phối hợp thực hiện tốt công tác tiêm phòng.

Tính từ ngày phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng (ngày 28/6) đến chiều 24/8, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận hơn 3.080 ca nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày từ 0h ngày 26/8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO