Bà Rịa-Vũng Tàu: Đơn nghỉ việc của Chủ tịch UBND huyện Long Điền đang được xem xét

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 22/09/2021 08:13

Việc xử lý đơn nghỉ việc của Chủ tịch UBND huyện Long Điền được rà soát, xử lý theo quy trình vì đây là cán bộ thuộc diện quản lý của Tỉnh ủy. Nếu có đơn xin nghỉ phải được Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy xem xét và quyết định.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: N.T.
Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: N.T.

Ngày 22/9, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã nhận được báo cáo của Huyện ủy Long Điền về việc ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện này nộp đơn xin nghỉ việc. Tỉnh ủy đã chuyển cho cơ quan chức năng để rà soát để xử lý theo quy trình.

Theo Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu, đến tối ngày 21/9 vẫn chưa nhận được bất kỳ đơn thư gì khác của ông Nguyễn Bá Hùng có liên quan đến xin nghỉ việc. Vì vậy, Tỉnh không thể đưa ra văn bản nào phân công cán bộ điều hành thay vị trí của ông Nguyễn Bá Hùng.

“Ông Nguyễn Bá Hùng là Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Long Điền. Đây là cán bộ thuộc diện quản lý của Tỉnh ủy, nếu có đơn xin nghỉ phải được Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy xem xét và quyết định”, Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu thông tin.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền báo cáo của Huyện ủy Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có nội dung ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch UBND huyện này xin nghỉ việc từ ngày 19/9. Trong đơn, vị Chủ tịch huyện trình bày lý do: “Trong thời gian qua, mặc dù bản thân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, xuyên suốt trong công tác điều hành phòng chống dịch. Tuy nhiên, bản thân nhìn nhận vẫn còn những thiếu sót trong chỉ đạo điều hành. Cụ thể, một số địa phương trên địa bàn huyện thực hiện chưa nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, dẫn đến hiện nay vẫn còn phát sinh một số ca dương tính trong cộng đồng (xã An Ngãi và thị trấn Long Điền) và tại khu vực phong tỏa (thị trấn Long Hải)...”.

Mặc dù Bí thư Huyện ủy đã động viên, chia sẻ và đề nghị tiếp tục làm việc nhưng ông Hùng nhất định xin nghỉ việc và đề xuất phân công ông Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thường trực đảm nhiệm công việc thay mình.

Do vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức họp với sự tham dự của lãnh đạo Ban Tổ chức và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thống nhất đề xuất lãnh đạo tỉnh phân công ông Lâm Văn Hồng phụ trách điều hành các hoạt động của UBND huyện Long Điền từ 19/9.

Tuy nhiên, ngày 21/9, ông Nguyễn Bá Hùng vẫn đi làm bình thường và vẫn điều hành các hoạt động của UBND huyện Long Điền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Đơn nghỉ việc của Chủ tịch UBND huyện Long Điền đang được xem xét

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO