Bắc Giang: Tiếp tục cảnh báo vi phạm dạy thêm

P.Dung 04/04/2016 07:50

Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, ngày 30/11/2015, Sở đã ban hành công văn chấn chỉnh hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy việc dạy thêm, học thêm ở một số trường THCS, đặc biệt là việc tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh lớp 9 ôn thi vào lớp 10 THPT còn vượt quá số buổi quy định (dạy từ 5-6 buổi/tuần), gây quá tải cho giáo viên và học sinh. Để hoạt động dạy thêm, học thêm đảm bảo theo quy định, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các trường THCS thực hiện đầy đủ các quy định của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh quy định về dạy thêm, học thêm.

Các trường THCS chỉ được tiến hành dạy thêm, học thêm khi được phòng GD&ĐT cấp phép. Bố trí giáo viên dạy thêm tối đa 3 buổi/tuần; bố trí học sinh học thêm không quá 4 môn và không quá 4 buổí/tuần, mỗi buổi học không quá 3 tiết (mỗi tiết 45 phút). Không thực hiện dạy thêm vào ngày Chủ nhật và các ngày lễ, Tết theo quy định của Bộ luật Lao động hiện hành; không dạy thêm quá 11h đối với buổi sáng, trước 14h đối với buổi chiều, sau 21h đối với buổi tối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Tiếp tục cảnh báo vi phạm dạy thêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO