Bạc Liêu: Học sinh tiểu học, mầm non trở lại trường học trực tiếp từ ngày 18/4

Nguyên Du 14/04/2022 14:44

Sau hơn một tháng học sinh tiểu học và trẻ mầm non học Online do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngày 14/4, UBND tỉnh Bạc Liêu có văn bản đồng ý với những kiến nghị của Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ cho các em quay trở lại trường học trực tiếp từ ngày 18/4.

Theo đó, UBND tỉnh Bạc Liêu thống nhất cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh trở lại học trực tiếp từ ngày 18/4 ( đối với cấp học mầm non, việc cho trẻ đến trường học trên tinh thần tự nguyện của cho cha mẹ).

Đối với học sinh cấp THCS, THPT (kể cả GDTX), vẫn tiếp tục duy trì hoạt động dạy học trực tiếp theo kế hoạch và Công văn 623 ngày 4/3/2022 của UBND tỉnh.

UBND tỉnh Bạc Liêu thống nhất cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học trên đị bàn tỉnh Bạc Liêu trở lại học trực tiếp từ ngày 18/4 ( đối với cấp học mầm non, việc cho trẻ đến trường học trên tinh thần tự nguyện của cho cha mẹ).

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan, đợn vị có liên quan khẩn trương rà soát, triển khai thực hiện nghiêm túc các điều kiện đảm bảo an toàn, phòng chống dịch và an toàn trường học, chú trọng công tác tổ chức bữa ăn bán trú nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức việc dạy trực tiếp theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp phụ huynh an tâm khi cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học đi học trực tiếp. Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo và quyết định việc tổ chức bán trú cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học tại các cơ sở giáo dục đủ điều kiện theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng chỉ đạo ngành giáo dục tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng, trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn và phòng, chống bạo lực học đường khi tổ chức dạy học trực tiếp. Đồng thời phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân và gia đình học sinh tăng cường nắm bắt diễn biến tâm tư, tư vấn tâm lý kịp thời, hỗ trợ học sinh về thái độ, kỹ năng để sớm thích nghi, ổn định việc học tập và rèn luyện; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm hoặc để xảy ra các vụ việc bạo lực học đường, gây mất an toàn trường học…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Học sinh tiểu học, mầm non trở lại trường học trực tiếp từ ngày 18/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO