Bạc Liêu: Khởi tố đối tượng ‘nhốt’ 2 cán bộ khi kiểm tra công trình

Nguyên Du 26/04/2023 20:33

Liên quan đến việc 2 cán bộ bị "nhốt" khi đang kiểm tra công trình xây dựng không phép, Viện Kiểm sát nhân dân TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can.

Chiều 26/4, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) Lê Hồng Quân cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can số 101/QĐ-ĐCSHS đối với Đào Chí Tâm về tội Giữ người trái pháp luật, theo quy định tại khoản 2 Điều 157 Bộ luật Hình sự.

Đào Chí Tâm (34 tuổi), thường trú Khóm 1, Phường 7, thành phố Bạc Liêu bị khởi tố vì đã có hành vi khóa cửa nhốt ông Nguyễn Hoàng Vương và ông Nguyễn Trí Nhân đang thi hành công vụ ở bên trong ngôi nhà xây dựng không phép vào ngày 23/2/2023, tại Khóm 4, Phường 7.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 10/3/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Bạc Liêu đã ra Quyết định khởi tố vụ án giữ người trái pháp luật và được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Đây là vụ việc gây xôn xao dư luận tại Bạc Liêu thời gian qua, liên quan đến hành vi xây dựng nhà trái phép và chống lực lượng làm nhiệm vụ tại thời điểm kiểm tra.

Cụ thể, khoảng 15 giờ ngày 23/2, UBND Phường 7 phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thành phố Bạc Liêu kiểm tra công trình của Đào Chí Tâm đang xây dựng tại thửa đất trên đường Hòa Bình, Phường 7.

Thực hiện nhiệm vụ được phân công, các thành viên Tổ chốt chặn số 19 đã vào kiểm tra công trình thì bị Tâm ngăn cản, không cho vào. Được sự trợ giúp từ lực lượng Công an phường, thành viên của Tổ đã tiến vào bên trong công trình kiểm tra. Lúc này, Tâm bất ngờ khóa trái cửa, nhốt ông Nguyễn Trí Nhân (đội viên Đội Quản lý đô thị thành phố Bạc Liêu), ông Nguyễn Hoàng Vương (công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường Phường 7) vào bên trong công trình trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng và người dân. Sau đó, khi lực lượng Công an Phường 7 đến hiện trường, can thiệp quyết liệt, Tâm mới mở cửa cho hai thành viên Tổ chốt chặn số 19 ra ngoài.

Công trình xây dựng không phép của ông Đào Chí Tâm, nơi hai cán bộ bị 'nhốt' khi kiểm tra.

Đây là công trình không có giấy phép xây dựng, để né tránh lực lượng kiểm tra, Đào Chí Tâm đã cho dựng cửa tôn phía ngoài, tập kết vật tư phía trong rồi đưa thợ vào xây dựng, khóa trái cửa bên ngoài, ngăn không cho lực lượng chức năng vào kiểm tra, gây khó khăn trong việc xử lý vi phạm.

Liên quan đến sự việc này, trước đó, ngày 3/3/2023, bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu đã ký Quyết định số 24/QĐ – XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Đào Chí Tâm tổng số tiền 52,5 triệu đồng về hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ để xây nhà không có giấy phép xây dựng và tổ chức thi công công trình không phép (đối với nhà ở riêng lẻ).

Ngoài bị phạt tiền, Đào Chí Tâm bị buộc phải tháo phần công trình vi phạm do không thuộc trường hợp đủ điều kiện cấp phép xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Khởi tố đối tượng ‘nhốt’ 2 cán bộ khi kiểm tra công trình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO