Bạc Liêu: Siêu thị, hàng quán rầm rộ khai trương đầu năm

Nguyên Du 06/02/2022 09:37

Theo quan niệm dân gian, mùng 6 Tết là ngày rất tốt, phù hợp để khai trương, xuất hành, mở kho, đi lễ chùa, hội họp.... Do đó, các doanh nghiệp, cửa hàng, shop, hàng quán tại Bạc Liêu đã đồng loạt khai trương vào sáng mùng 6 Tết (6/2 Dương lịch) để lấy ngày.

Ghi nhận của phóng viên Đại đoàn kết Online tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn TP Bạc Liêu đã đồng loạt mở cửa sáng mùng 6 Tết để bán hàng trở lại.

Không biết tục lệ mở hàng đầu năm có từ bao giờ, nhưng tại Bạc Liêu trong ngày mùng 6 Tết này đi đâu cũng thấy nhang đèn nghi ngút, lân múa rộn ràng ở những cửa hàng, cửa hiệu,… làm lễ mở hàng đầu năm. Nhiều nhà chỉ bày mâm cỗ nhỏ cúng Thần tài, có tiệm mời cả đoàn lân đến múa cầu cho 1 năm buôn may bán đắt…

Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim trên đường Trần Huỳnh, Phường 7, TP Bạc Liêu lúc 7h30 sáng, siêu thị đã mở cửa để đón những khách hàng đầu tiên đến mua sắm. Một đội lân sư rồng rộn ràng chờ giờ lành để bắt đầu nghi thức khai trương.

Hình ảnh lân sư rồng rộn ràng đường phố trong ngày mùng 6 Tết.

Không khí khai trương rộn ràng hơn là ở điểm chợ phường 3 khu vực tập trung đông người hoa sinh sống. Các tiệm vàng, quầy hàng thuốc bắc, shop quần áo, giầy dép đều đồng loạt khai trương.

Anh Vinh, chủ shop giày dép Thúc Trinh trên đường Bà Triệu, TP Bạc Liêu cho biết, năm nào mùng 6 Tết vợ chồng anh cũng khai trương vì đây là ngày tốt, bày mâm cúng thần tài, đất đai với mong muốn năm mới bán đắt hàng, làm ăn thuận lợi.

Chủ Shop giày dép Thúc Trinh trên đường Bà Triệu, Phường 3, TP Bạc Liêu cúng khai trương ngày mùng 6 Tết.

Nhiều hàng quán lớn ở khu vực chợ Trung tâm Phường 3, TP Bạc Liêu mời Thần tài đến mừng mở hàng, lân sư rồng đến múa mừng khai trương đầu năm.

Dịp này các đoàn lân sư rồng làm ăn khấm khá nhất trong năm.

Theo các đoàn lân sư rồng trong những ngày đầu năm hầu như đoàn nào cũng kín lịch diễn, nhiều nhất vẫn là diễn ở các cửa hàng khai trương đầu năm.

Nhân ngày đầu năm, chủ shop lì xì cho nhân viên.

Thời điểm này, các hàng quán nhỏ lẻ trên các tuyến đường phố chính cũng như các trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí… đều đã mở cửa phục vụ nhu cầu người tiêu dùng khi thành phố đã vào nhịp sống thường ngày.

Nhiều quán cà phê đã hoạt động lại từ ngày mùng 2 Tết.

Nhiều quán cà phê, điểm tâm sáng dù chỉ nghỉ ngày 30 tháng Chạp và mùng 1 Tết rồi hoạt động trở lại từ ngày mùng 2 Tết nhưng cũng chọn ngày mùng 6 làm ngày khai trương đầu năm, quay trở lại giá cả ngày thường, chấm dứt thời gian áp dụng “giá tết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Siêu thị, hàng quán rầm rộ khai trương đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO