Bạc Liêu thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

Nguyên Du 05/12/2021 09:27

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang diễn biến phức tạp với số ca mắc mỗi ngày có hàng trăm trường hợp, tỉnh Bạc Liêu đã thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà để giảm tải cho các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.

TP Bạc Liêu là đơn vị được tỉnh Bạc Liêu chọn làm địa phương triển khai thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà.

Theo đó, TP Bạc Liêu có 5 phường và xã Vĩnh Trạch thí điểm cách ly, điều trị tại nhà 86 F0 không triệu chứng. Các địa phương không thí điểm gồm: Phường 8, phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch. Sau thí điểm, thành phố sẽ tổ chức hội nghị đánh giá, nhân rộng ra tất cả 10 phường, xã.

Những F0 được lựa chọn cách ly, điều trị tại nhà đều đáp ứng các điều kiện mà Sở Y tế đã hướng dẫn.

Theo số liệu từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đến nay đã có gần 300 trường hợp F0 không triệu chứng được điều trị tại nhà. Các địa phương cho biết, những F0 được lựa chọn cách ly, điều trị tại nhà đều đáp ứng các điều kiện mà Sở Y tế đã hướng dẫn. Sức khỏe của bệnh nhân ổn định, công tác thí điểm diễn ra thuận lợi, nằm trong khả năng của trạm y tế phường.

Các trạm y tế được trang bị nhiều bình ôxy y tế loại 5 lít đặt tại đơn vị và máy đo nồng độ ôxy trong máu (SpO2) cầm tay cấp tạm thời cho F0.

Để được thăm khám từ xa, trước tiên người bệnh phải được kết nối với hệ thống. Do có nhiều người không sử dụng điện thoại thông minh, nhất là người già nên giải pháp là sử dụng lực lượng công tác viên. Lực lượng này sẽ đến tận nhà để hỗ trợ bệnh nhân kết nối.

Sau khi bệnh nhân kết nối được với hệ thống thì tiến hành khai báo y tế ban đầu. Trên cơ sở những thông tin về tình hình bệnh nhân, sẽ có lực lượng cộng tác viên mang thuốc đến tận nhà cho bệnh nhân. Mỗi ngày bệnh nhân sẽ được thăm khám từ xa 2 lần do đội ngũ nhân viên y tế có tay nghề cao thực hiện.

Dựa vào tình trạng, biểu hiện của bệnh nhân, các bệnh nhân sẽ được phân loại theo nhóm để theo dõi, có hình thức thăm khám, điều trị phù hợp.

Lấy mẫu tầm soát Covid-19 trên địa bàn thành phố Bạc Liêu.

Sáng nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong 24 giờ qua, Bạc Liêu ghi nhận 398 ca nhiễm mới, giảm 167 ca so với ngày trước. Trong đó có 227 ca trong cộng đồng (giảm 35 ca so với ngày trước);127 ca ghi nhận tại các khu cách ly phong tỏa; 41 ca ghi nhận tại các khu cách ly tập trung; 3 ca về từ các tỉnh/thành khác.

Trong 398 ca trên, có 90 ca dưới 18 tuổi. Số bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị là 5.654 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO