Bạc Liêu: Thị trường hoa kiểng trầm lắng những ngày cận Tết

Nguyên Du 23/01/2022 11:27

Nếu như những năm trước những ngày này thị trường hoa kiểng Tết tại TP Bạc Liêu trở nên nhộn nhịp thì năm nay tới thời điểm này các tiểu thương mới bắt đầu bày bán, không khí có phần trầm lắng hơn mọi năm.

Thời điểm này, tại khu vực đường Nguyễn Tất Thành, Phường 1, TP Bạc Liêu các tiểu thương ở các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long mới bắt đầu trưng bán các mặt hàng hoa, kiểng đặc trưng ngày Tết.

Năm nay, các loại cây kiểng chơi tết không có gì khác hơn mọi năm, vẫn là các loại quen thuộc như hoa giấy, mai vàng, cúc các loại, đồng tiền, cẩm chướng,..

Nhiều tiểu thương lo lắng vì tới thời điểm này có rất ít người mua hoa, kiểng trưng Tết, sức mua giảm hẳn so với mọi năm.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sức mua thị trường hoa kiểng được dự báo sẽ không nhiều nhưng những năm trước. Một số tiểu thương một phần vì khó kiếm nguồn hàng, một phần vì tâm lý lo lắng bán không được nhiều nên nhập hàng với số lượng hạn chế.

Chị An, một tiểu thương ở tỉnh Đồng Tháp xuyên chở hoa, kiểng từ Đồng Tháp về Bạc Liêu bày bán ở chợ hoa vào mỗi dịp Tết không giấu được sự lo lắng cho biết, "năm nay dịch bệnh khó khăn nên tôi không dám đem hàng nhiều, chỉ vài chục chậu hoa mai loại nhỏ, giá cũng thấp hơn năm trước nhiều". Nếu như loại này năm trước một cây 2 triệu thì hiện tại giá chỉ 1,7 triệu đồng nhưng sức mua giảm hẳn.

Chị An, một tiểu thương ở tỉnh Đồng Tháp thường xuyên chở hoa, kiểng từ Đồng Tháp về Bạc Liêu bày bán ở chợ hoa vào mỗi dịp Tết không giấu được sự lo lắng.

Theo một số tiểu thương cho biết, nhà vườn năm nay trồng với số lượng ít, số lượng giảm còn khoảng 60-70% so với mọi, do tâm lý sợ dịch bệnh kéo dài. Nếu làm theo số lượng các năm trước không bán ra được là phải bỏ, bị thua lỗ.

Anh Lâm, một tiểu thương ở tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Năm nay, hàng đẹp và chất lượng, nhưng hàng hiếm quá, số lượng nhập về giảm hẳn so với mọi năm. Nguyên nhân chính là do nhà vườn không có đủ hàng để cung ứng. Giá vật tư, cây giống, phân bón tăng nên một số loại cây sẽ tăng nhẹ nhưng không đáng kể.

Cúc đại đóa có giá từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu đồng/cặp, cúc nhỏ có giá vài trăm ngàn/cặp, lan các loại dao động từ 50 ngàn - 300 ngàn đồng/cây”.

Ghi nhận của PV Đại đoàn kết Online tại một số chợ hoa Tết trên địa bàn TP Bạc Liêu đều gặp cảnh đìu hiu, ảm đạm. Các gian hàng bày bán hoa kiểng vẫn còn trống rất nhiều.

Những năm trước thời điểm trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Phường 1, TP Bạc Liêu cảnh buôn bán tấp nập, sôi động. Các loài hoa, cây kiểng thân thuộc như: mai vàng, vạn thọ, cúc mâm xôi, hải đường, trạng nguyên, quất… Hòa quyện vào nhau, mỗi loài hoa thi nhau đua nở tạo nên những gam màu sặc sỡ, làm cho những người đến thưởng hoa càng thêm nôn nao.

Thế nhưng năm nay không khí trầm lắng hơn nhường chỗ cho nỗi lo của đa phần tiểu thương, bởi ngày Tết đang đến gần mà không khí lại dìu hiu.

Vào thời điểm này như mọi năm, các chợ hoa Tết ở đường Nguyễn Tất Thành đã nhộn nhịp, đông vui cùng với đó là các gian hàng, các điểm bán đều kín chỗ. Còn năm nay thì người bán thì vắng mà người tham quan và mua cũng chẳng nhiều.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Năm qua, dịch bệnh bùng phát mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân vì thế mà dường như không khí Tết cũng đến muộn hơn mọi năm.

Hy vọng những ngày tới, thời điểm này nhiều hộ dân cũng tranh thủ mua sắm vài chậu hoa, cây kiểng để về trưng bày, đón Tết với hy vọng năm mới 2022 sẽ sung túc, trọn vẹn và suôn sẻ hơn, thì trường hoa kiểng vì thế cũng sôi động, khởi sắc hơn.

Hy vọng cảnh đìu hiu, vắng vẻ tại các chợ hoa Tết sẽ sớm hết để cảnh sắc mùa xuân rực rỡ với muôn hoa đua nở sẽ sớm tràn ngập các phố phường của thành phố Bạc Liêu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Thị trường hoa kiểng trầm lắng những ngày cận Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO