Bạc Liêu: Trồng cây mừng sinh nhật Bác

Nguyên Du 17/05/2022 10:32

Nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), sáng nay, 17/5, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân và phát động trồng cây xanh trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ôn lại truyền thống “trồng cây nhớ ơn Bác” của nhân dân ta suốt thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và các đại biểu tham gia trồng cây xanh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều, thời gian qua, tỉnh đã đặc biệt quan tâm đến công tác trồng cây xanh, trồng và chăm sóc rừng trên địa bàn. Đến nay, phần lớn các tuyến đường trung tâm, liên huyện, liên xã, các công viên, công sở, trường học, bệnh viện trong tỉnh đã được trồng nhiều loại cây xanh, tạo cảnh quan, góp phần bảo vệ môi trường, làm tăng diện tích có rừng và chất lượng rừng được tăng thêm.

Tuy vậy, theo số liệu thống kê tính đến năm 2021, tỷ lệ độ che phủ của rừng tập trung, cây phân tán, cây lâu năm trên địa bàn tỉnh chỉ mới đạt 11,39% diện tích tự nhiên, vẫn còn ở mức thấp trong khi bình quân cả nước là 42,01%. Trong khi đó, hiện nay tình hình biến đổi khí hậu, nước biển dâng đã và đang ảnh hưởng trực tiếp và ngày càng mạnh mẽ, tiêu cực đến Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng tham gia trồng cây xanh sau Lễ phát động.

Ông Phạm Văn Thiều cũng đề nghị các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng và ủng hộ phong trào trồng cây, trồng rừng trên địa bàn. Tỉnh Bạc Liêu xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, bức thiết cả trước mắt và lâu dài, góp phần quan trọng trong phát triển bền vững, hiệu quả và góp phần thực hiện thực hiện “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh” “Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu” và Đề án trồng một tỷ cây xanh” của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo tỉnh và các vị đại biểu đã tiến hành trồng hơn 300 cây xanh phân tán dọc theo tuyến đường thuộc địa bàn xã Hưng Phú, huyện Phước Long. Đây là hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ rừng, giữ ổn định môi trường sinh thái, chống biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần phục vụ tốt cho phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Trồng cây mừng sinh nhật Bác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO