Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng có vi phạm trong công tác cán bộ

13/01/2022 19:14

Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2016-2021 còn có một số vi phạm, khuyết điểm trong công tác tổ chức, cán bộ, cổ phần hóa, thoái vốn tại các doanh nghiệp...

Trong hai ngày 12 và 13/1/2022, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã họp Kỳ thứ 11. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Xem xét kết quả giám sát một số tổ chức đảng và đảng viên, UBKT Trung ương nhận thấy, Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2016-2021 bên cạnh những ưu điểm còn có một số vi phạm, khuyết điểm trong việc ban hành và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc; công tác tổ chức, cán bộ; tham mưu xây dựng và thực hiện các cơ chế chính sách; cổ phần hóa, thoái vốn tại các doanh nghiệp,…

UBKT Trung ương yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm; Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng cùng tập thể Ban cán sự đảng lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch khắc phục kịp thời những vi phạm, khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ ra; báo cáo kết quả về UBKT Trung ương.

Đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các ủy viên Ban Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2018 - 2021, theo UBKT Trung ương, bên cạnh những ưu điểm còn có một số vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện Quy chế làm việc; công tác cán bộ; trong mua sắm trang, thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và trong quản lý nhà nước về đất đai; chưa thực hiện nghiêm túc các kết luận của UBKT Trung ương.

UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu và các ủy viên Ban Thường trực Tỉnh ủy kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm, thực hiện nghiêm các kết luận của UBKT Trung ương; tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm để xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra; báo cáo kết quả về UBKT Trung ương.

Tại Kỳ họp, xem xét đề nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An, căn cứ quy định của Đảng, UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Lương Thanh Hải, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An do đã vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong thực hiện Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội dân tộc Ơ Đu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng có vi phạm trong công tác cán bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO