Bán kết lượt về AFF Cup 2022: Malaysia hay Thái Lan chiếm ưu thế?

G.Bảo 10/01/2023 17:03

Cả HLV Polking của Thái Lan và HLV Kim Pan Gon của Malaysia đều tự tin có thể đánh bại đối thủ trong trận bán kết lượt về, giành vé vào chung kết AFF Cup 2022 gặp ĐT Việt Nam.

Tuyển Malaysia gặp Thái Lan ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra vào tối nay, 10/1. Ảnh: Báo Giao Thông.

Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu, HLV Polking cho biết: Ở trận đấu này, điều chúng tôi muốn tập trung là vào lối chơi của mình để tìm kiếm bàn thắng chứ không phải xem Malaysia chơi phòng ngự hay không. Chúng tôi phải kiểm soát thế trận và chơi tốt.

“ĐT Thái Lan bị dẫn trước 1 bàn ở trận lượt đi, nhưng ở trận lượt về chúng tôi được thi đấu trên sân nhà trước người hâm mộ. Hy vọng đó sẽ là động lực, sức mạnh giúp chúng tôi vượt qua trò chơi này. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng, đó là vào chung kết. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này và tôi tin rằng, chúng tôi sẽ giành chiến thắng để tiến vào chơi ở trận chung kết” - HLV Polking chia sẻ thêm.

Thái Lan thua 0-1 trước Malaysia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Do đó, nếu muốn giành vé vào chung kết, “Voi chiến” buộc phải đánh bại Malaysia với 2 bàn cách biệt trong trận lượt về.

Trong khi đó, HLV Malaysia cũng tuyên bố đã có kế sách đánh bại Thái Lan. Ở trận lượt về, Malaysia chỉ cần cầm hòa ĐT Thái Lan là có vé vào chung kết gặp Việt Nam.

Trước trận đấu rất đáng xem này, HLV Kim Pan Gon của Malaysia cũng tỏ ra tự tin: Vô địch AFF Cup là một mục tiêu quan trọng khi tôi nhận lời dẫn dắt đội tuyển quốc gia Malaysia. Ở trận lượt về, tôi nghĩ rằng chúng ta không cần nói nhiều mà hãy xem kết quả… “Cá nhân tôi có một kế hoạch. Nếu kế hoạch này thất bại, tôi luôn có phương án hai, kế hoạch ba. Tôi tự hào vì các cầu thủ có thể làm đúng kế hoạch mà tôi đưa ra” - HLV Kim Pan Gon nói.

Đánh giá từ truyền thông, trong trận đấu trên sân Bukit Jalil, các học trò của HLV Polking là những người cầm bóng và kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, đội tuyển Thái Lan lại phải nhận trận thua sát nút 0-1. Chính vì vậy, nếu muốn lật ngược tình thế ở trận lượt về họ sẽ cần phải biết tận dụng tốt hơn các thời cơ... Song, nhìn chung, Thái Lan vẫn chứng tỏ rằng họ hội tụ đủ yếu tố để giành chiến thắng hơn. Bởi đội bóng này sở hữu những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, bản lĩnh và thừa độ "quái". Malaysia có thể chơi bùng nổ, nhưng mỗi khi gặp khó khăn họ thường nhanh chóng đánh mất mình, đặc biệt khi không có lợi thế sân nhà. Trận thua dễ 0-3 tại Việt Nam là minh chứng rõ ràng nhất.

Trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Malaysia diễn ra vào lúc 19h30 ngày 10/1 trên Sân vận động Thammasat, Thái Lan. Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp cuộc đối đầu giữa tuyển Thái Lan và Malaysia trên hệ thống VTVcab, các kênh VTV5 và VTV Cần Thơ, hệ thống FPT Play…

[Xem bán kết AFF Cup Thái Lan - Malaysia trên kênh nào?]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán kết lượt về AFF Cup 2022: Malaysia hay Thái Lan chiếm ưu thế?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO