BẢN TIN MẶT TRẬN: Để nông thôn thực sự là nơi đáng sống

BĐT 22/05/2017 07:30

“Mới đây, về xã Hải Hà (Hải Hậu), chúng tôi thấy một chị đang chăm chú nhặt cỏ trong vườn hoa trước Nhà văn hóa xã. Hỏi chị làm thế này ngày công được bao nhiêu? Chị ấy giãy nảy lên bảo công cán gì, vườn hoa do Hội phụ nữ xã đảm nhiệm việc chăm sóc, tôi là hội viên, thấy cỏ mọc thì phải xắn tay vào nhổ thôi!” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan chia sẻ câu chuyện tại một diễn đàn bàn về vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới và những hiệu quả bất ngờ.

Nam Định hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn thành nơi đáng sống.

Theo ông Nguyễn Phùng Hoan, thời gian qua, tỉnh Nam Định đã đạt được nhiều kết quả trong xây dựng NTM, đến nay toàn tỉnh đã có tới 159 xã và 1 huyện là Hải Hậu đạt chuẩn NTM. Để đạt được những kết quả ấn tượng trên, ông Nguyễn Phùng Hoan nhìn nhận MTTQ, các đoàn thể ở địa phương đã có những đóng góp vô cùng quan trọng. (Xem chi tiết)

Điểm sáng xây dựng nhà đại đoàn kết. Ba Bể là một huyện nghèo của tỉnh Bắc Kạn, thời gian qua MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã nỗ lực triển khai thực hiện những chính sách phát triển kinh tế - xã hội đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào và đảm bảo các lợi ích chính đáng của các dân tộc thiểu số. Qua đó, đông đảo người dân đã cùng nhau vượt khó hăng say lao động, sản xuất làm giàu chính đáng, góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo của huyện. (Xem chi tiết)

Nhiều dự án thiết thực giúp đồng bào Khmer thoát nghèo. Những năm qua, các chương trình, dự án giảm nghèo, giải quyết việc làm, chính sách an sinh xã hội đối với vùng đồng bào dân tộc ở Trà Vinh được quan tâm đầu tư đồng bộ và thực hiện hiệu quả, đã góp phần đáng kể trong việc giảm tỷ lệ hộ Khmer nghèo. Bình quân mỗi năm giảm được 4% tỉ lệ hộ nghèo. (Xem chi tiết)

Huyện Tân Sơn: Từ thay đổi nhận thức đến hiệu quả giảm nghèo. Sau 10 năm chia tách từ huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ), với diện tích tự nhiên gần 69 nghìn ha (chiếm gần 1/5 diện tích toàn tỉnh), dân số trên 80 nghìn người (trong đó 82,3% là đồng bào thiểu số), Tân Sơn vẫn là một trong 61 huyện trong cả nước đang thụ hưởng chính sách hỗ trợ giảm nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ...(Xem chi tiết)

Huyền Thiên cổ tự có sư trụ trì. Sáng 21/5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương tổ chức lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Huyền Thiên (khu dân cư Trại Sen, phường Văn An, thị xã Chí Linh tỉnh Hải Dương) và tấn phong hàng giáo phẩm Thượng Tọa cho Tỷ khiêu Thích Thanh Dũng. (Xem chi tiết)

Ngày hội trồng cây kỷ niệm 127 năm ngày sinh Bác Hồ tại Ukraine. Ngày 19/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine đã tổ chức Ngày hội trồng cây hữu nghị tại Vườn thực vật quốc gia M.M.Grishko tại thủ đô Kiev, Ukraine nhằm tuyên truyền, giới thiệu và tôn vinh tấm gương vĩ đại của Người nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017). (Xem chi tiết)

Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật tổ chức hòa nhạc, trao tiền hỗ trợ Hà Tĩnh. Tối 20/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức chương trình Hòa nhạc từ thiện nhằm tri ân, ghi nhận những đóng góp của bạn bè Nhật Bản, Việt Nam cũng như quốc tế, đã và đang đồng hành cùng Đại sứ quán trong hoạt động từ thiện vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Để nông thôn thực sự là nơi đáng sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO