BẢN TIN MẶT TRẬN: Khơi dậy lòng yêu nước và tự hào dân tộc

BĐT 16/05/2023 07:00

Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028, kể từ số báo này, Báo Đại Đoàn Kết mở chuyên mục Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028, với mong muốn chia sẻ tới bạn đọc những đóng góp của đồng bào Công giáo nói chung và các vị chức sắc, chức việc, tu sĩ Công giáo nói riêng trong hành trình “lo trọn việc đạo, chung tay việc đời”, khơi dậy lòng yêu nước và tự hào dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Linh mục Trần Xuân Mạnh - Chủ tịch Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam (bên trái) chúc mừng thành công Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Nghệ An.

Đến nay, trong tổng số 42 tỉnh, thành phố có Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam thì 34 tỉnh, thành đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (nhiệm kỳ 2022-2027). Từ nay đến hết tháng 6/2023, 8 tỉnh còn lại sẽ tổ chức Đại hội, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sẽ diễn ra vào tháng 10/2023. (Xem chi tiết).

Trao 'cần câu' giúp người nghèo vươn lên. Với thông điệp “Trao cần câu hơn trao xâu cá”, thay vì hỗ trợ người dân bằng các phần quà, tiền mặt…, Huyện đoàn Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) hướng đến hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện của từng hộ dân, từ đó khơi dậy ý chí vươn lên, tiến tới thoát nghèo bền vững… (Xem chi tiết).

Dân vận khéo ở xã Trường Sơn. Những năm qua, Ủy ban MTTQ xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội đã và đang tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. (Xem chi tiết).

Hành động kịp thời vì lợi ích của đồng bào DTTS và miền núi. Xác định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của toàn xã hội, Ủy ban Dân tộc đã sớm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong vùng đồng bào DTTS và miền núi, vì lợi ích thiết thực của đồng bào. (Xem chi tiết).

Những chuyển biến tích cực trong công tác bảo tồn văn hóa truyền thống ở Đắk Lắk. Những năm qua, tỉnh Đắk Lắk đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào DTTS. Bằng những cách làm cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế, nhiều giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc đã dần được khôi phục lại trong các buôn làng. (Xem chi tiết).

Thái Nguyên: Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận cơ sở năm 2023. Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2023, ngày 15/5, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng cán bộ Mặt trận cơ sở năm 2023. Tham dự lớp tập huấn có 57 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. (Xem chi tiết).

Phát động quyên góp gây quỹ 'Đồng hành cùng trẻ em nghèo, khuyết tật'. Chiều 15/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội Đồng đội Trung ương, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam tổ chức phát động Chiến dịch quyên góp gây quỹ “Đồng hành cùng trẻ em nghèo, khuyết tật". (Xem chi tiết).

Nhiều kiến nghị của Mặt trận được giải quyết kịp thời. Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương đã triển khai hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện hướng vào các lĩnh vực, vấn đề có tác động, ảnh hưởng rộng lớn đến các tầng lớp nhân dân. Sau các cuộc giám sát, nhiều kiến nghị của Mặt trận đã được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận và giải quyết kịp thời. (Xem chi tiết).

Nữ cán bộ Mặt trận được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bà Lê Thị Hảo - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Long (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) là 1 trong số 63 Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Khơi dậy lòng yêu nước và tự hào dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO