BẢN TIN MẶT TRẬN: Lai Châu khởi sắc cùng nông thôn mới

Đại Đoàn Kết 01/03/2021 07:30

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là Chương trình mục tiêu Quốc gia lớn, mà thành quả mang lại sẽ làm thay đổi khu vực nông thôn. Nắm bắt được mục đích, ý nghĩa đó, tỉnh Lai Châu đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và thu hút mọi nguồn lực xã hội nhằm triển khai thực hiện Chương trình hiệu quả.

Xây dựng đường giao thông, điểm nhấn xây dựng nông thôn mới tại Lai Châu.

Xã Nậm Sỏ (huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) nằm ở xa trung tâm huyện, và Nậm Sỏ cũng là xã “tốp cuối” trong xây dựng NTM ở Tân Uyên. Diện tích tự nhiên rộng tới gần 16 nghìn ha, dân cư sống rải rác ở 16 bản với 8.200 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào Thái, Mông, Dao, Khơ Mú, Kinh. Địa hình Nậm Sỏ lại phức tạp, đồi núi có độ dốc cao, không thuận lợi cho canh tác. (Xem chi tiết)

Lạng Sơn: Hoàn thành tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Theo Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Hoàng Đăng Dũng cho biết, trong năm 2020, tỉnh Lạng Sơn đã phân bổ 16,5 tỷ đồng cho 11 xã của 11 huyện, thành phố để hỗ trợ các xã thực hiện tiêu xã NTM nâng cao.(Xem chi tiết)

Bến Tre: Đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội. Theo thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, từ tháng 10/2019 đến ngày 30/9/2020, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã tiếp nhận gần 40 tỷ đồng. (Xem chi tiết)

Sóc Trăng: Nâng cao uy tín hàng Việt. Ông Dương Sà Kha, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong năm 2020, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh đã được các cấp ủy đảng, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các thông báo kết luận của Bộ Chính trị; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện CVĐ ở tại địa phương, đơn vị. (Xem chi tiết)

Tiếng Việt mến yêu. Gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn được Đảng, Nhà nước dành nhiều sự quan tâm và đặc biệt coi trọng, trong đó có công tác dạy tiếng Việt. Bởi tiếng Việt vốn được xem là “căn cước” nhận diện người Việt Nam với thế giới. Đối với cộng đồng trên 5,3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài, tiếng Việt còn là hồn cốt của người Việt, là niềm tự hào dân tộc cần được truyền giữ. (Xem chi tiết)

Chợ người Việt trên phố Phonexay. Ở chợ Phonexay, tuy hàng hóa không nhiều như phố Hàng Mã ở Hà Nội của chúng mình một thời dắt tay nhau đi ngắm nghía nhưng Tết Nguyên đán vừa qua cũng đủ bánh chưng, bánh tét, kẹo lạc kẹo dừa. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Lai Châu khởi sắc cùng nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO