Bảng E Bỉ - Italia (2h ngày 14/6): 'Quỷ đỏ' thể hiện sức mạnh

Khánh Vy 13/06/2016 09:05

Bảng E được nhận định là bảng đấu tử thần với sự xuất hiện của những đội bóng như Italia, Bỉ, Thuỵ Điển và CH Irland. Lần đầu tiên trong lịch sử Euro nói riêng và tại các ngày hội bóng đá lớn, những con “Quỷ đỏ” (biệt danh của tuyển Bỉ) được liệt kê vào danh sách những ứng viên cho ngôi vô địch. 

Bảng E  Bỉ - Italia (2h ngày 14/6): 'Quỷ đỏ' thể hiện sức mạnh

“Quỷ đỏ” sẽ thể hiện sức mạnh tại giải đấu năm nay.

“Quỷ đỏ” giơ nanh vuốt

Với hàng loạt ngôi sao hạng A trải dài khắp các tuyến, “Quỷ đỏ” đang sở hữu đội hình mạnh nhất trong lịch sử của chính mình và tất nhiên cũng tràn đầy tham vọng bá chủ.

Tại World Cup 2014, dàn sao với những cái tên như Courtois, Hazard, Lukaku, Benteke hay Kevin de Bruyne đã để lại dấu ấn rất lớn trong người hâm mộ. Đến kỳ Euro lần này, thế hệ vàng của bóng đá Bỉ càng được đặt nhiều kỳ vọng với những sự hoàn thiện trong bản lĩnh cũng như tư duy thi đấu.

Euro lần này, Bỉ là quốc gia có tỉ lệ cầu thủ thi đấu thành công ở các giải VĐQG cao nhất ở châu Âu. Những cầu thủ như Thibaut Courtois, Tobi Alderweireld, Jan Vertonghen, Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Radja Nainggolan hay Romelu Lukaku đều là những quân bài không thể thay thế ở đội bóng chủ quản. Đó còn chưa kể đến một Yannick Carrasco đang thăng hoa trong màu áo Atletico Madrid khi ghi bàn thắng trong trận chung kết Champions League mới đây. Với chiều sâu đội hình đáng mơ ước, nếu Bỉ sử dụng đội hình 2 vẫn là rất mạnh. Trên thị trường chuyển nhượng, tuyển Bỉ được đánh giá có dàn cầu thủ có tổng giá trị lên đến 462,6 triệu USD, cao nhất tại Euro 2016.

Ngay trước trận ra quân gặp Italia đêm nay, tuyển Bỉ đón nhận hung tin về nhân sự khi tiền vệ Eden Hazard dính chấn thương và chưa biết có kịp hồi phục để ra sân hay không. Eden Hazard là ngôi sao trụ cột của tuyển Bỉ tại Euro 2016, với việc Vincent Kompany vắng mặt vì chấn thương nên tiền vệ của Chelsea được HLV Marc Wilmots tin tưởng và trao cho tấm băng đội trưởng. Điều này đó cho thấy Hazard quan trọng đến mức nào đối với ĐT Bỉ. Việc Hazard có ra sân hay không vẫn phải chờ tới phút cuối cùng mới có câu trả lời chính xác dù HLV Marc Wilmots cho biết: “Tôi nghĩ chấn thương của Eden Hazard không quá nghiêm trọng, cậu ấy có thể trở lại tập luyện sớm”. Tuy nhiên, tuyển Bỉ cũng đón nhận tin vui khi Thomas Vermaelen đã hoàn tất tốt buổi tập những ngày qua và sẵn sàng cho trận đấu với người Ý.
Bước vào Euro lần nay, nhiều người đánh giá cao Đức và Pháp, thực sự đây là những đội bóng tên tuổi và khả năng sẽ đi sâu ở giải, nhưng không ít người đang chờ đợi bất ngờ và dành sự tin tưởng cho đội tuyển Bỉ. Sở dĩ họ tin thế, bởi tuyển Bỉ hiện đang sở hữu những ngôi sao tên tuổi của thế giới đang độ chín của sự nghiệp và điều đó là đủ để họ đặt niềm tin Bỉ sẽ là đội bóng lên ngôi tại giải năm nay. Điều sẽ khiến niềm tin đó càng trở nên vững chắc, có cơ sở hơn nếu họ đánh bại được giá trị cũ như tuyển Italia trong trận ra quân của mình.

Bình dân nhưng vẫn khó lường

“Ông lớn” Italia không còn được xem như là một ứng viên lớn cho danh hiệu tại giải năm nay và được nhận định là đội bóng bình dân. Điều đó đến từ hệ luỵ khi giải VĐQG Italia sa sút, chất lượng của ĐTQG kèo theo là một hệ luỵ tất yếu. Italy của Antonio Conte ở thời điểm hiện tại là phiên bản Azzurri yếu nhất lịch sử. Không chỉ bởi chất lượng 23 cầu thủ mà ông Conte mang tới Pháp. Đó còn là vô số dấu hỏi về phong độ, đẳng cấp, bản lĩnh của như chính tương lai. Cùng với đó, tuổi tác và chấn thương đã làm tuyển Italia khó có cơ hội tiến xa. Tuyển Italia đã dễ dàng vượt qua vòng loại Euro 2016 với 10 trận bất bại. Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp Italia góp mặt ở Euro. Tuy nhiên những nhà đương kim Á quân Euro lại đang gặp rất nhiều vấn đề về lực lượng trước giải đấu trên đất Anh. Những trụ cột như thủ lĩnh Andrea Pirlo đã nói lời chia tay, tiền đạo Balotelli bị thẳng tay loại và chấn thương đã biến những ngôi sao của tuyển Italia như Marco Verratti, Claudio Marchisio trở thành khán giả ngay trước thềm Euro là nguyên nhân khiến sức mạnh của tuyển Italia không còn được đánh giá cao. Hiện tại Italia đang hy vọng vào màn trình diễn của ngôi sao kì cựu như thủ thành Gianluigi Buffon, hậu vệ Giorgio Chiellini và tiền vệ Daniele De Rossi. Dẫu vậy, dưới thời HLV Conte, Italia đã mang đến một bộ mặt mới mẻ và họ đã chơi đầy thành công ở vòng loại. Chính điều đó khiến HLV Conte khẳng định Italia đủ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch năm nay và tất nhiên, ông có cơ sở để tin tưởng vào các học trò của mình sẽ đánh bại tên tuổi đang lên như Bỉ trong trận ra quân của mình.

Dù trước khi bước vào trận đấu Italia được nhận định không ở ngang tầm với tuyển Bỉ nhưng cần nhớ rằng người Ý càng thực sự nguy hiểm khi bị đánh giá thấp. Italia luôn biết cách tạo bất ngờ ở những sân chơi lớn và cứ mỗi khi bị đánh giá thấp, họ đều biết cách đi đến đỉnh vinh quang. Đó chính là cơ sở để người hâm mộ bóng đá Italia tin tưởng vào chặng đường sắp tới của thầy trò Conte tại Euro 2016. Sức mạnh của người Ý luôn bắt nguồn từ tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường, tuân thủ đấu pháp chiến thuật một cách triệt để và chiến đấu không biết mệt mỏi. Chính những điều đó khiến trận đấu đêm nay sẽ thực sự khó lường. Một tuyển Bỉ với nhiều ngôi sao kỹ thuật, hào hoa đang được kỳ vọng nhưng để vượt qua một tuyển Italia luôn chắc chắn và biết cách hạ gục đối phương sẽ chẳng phải dễ dàng. 90 phút đêm nay sẽ là 90 của những màn đấu trí nghẹt thở và ở đó không có chỗ cho sai lầm.

Nhận định: Bỉ - Italia 1-1

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảng E Bỉ - Italia (2h ngày 14/6): 'Quỷ đỏ' thể hiện sức mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO