Bánh kẹo nội chiếm lĩnh thị trường

Thanh Giang 14/01/2016 09:35

Gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thị trường bánh kẹo Tết đã khởi động. Điều đặc biệt, năm nay bánh kẹo “made in Vietnam” làm chủ thị trường với mẫu mã bắt mắt.

Bánh kẹo nội chiếm lĩnh thị trường

Khách hàng lựa chọn bánh kẹo cho Tết Nguyên đán.

Dựa trên tình hình thực tế phát triển của thị trường tiêu dùng, Tết Bính Thân năm nay một số doanh nghiệp sản xuất chủ động tăng khoảng 20% lượng bánh kẹo so với Tết năm 2015. Bên cạnh đó, 87% doanh nghiệp phân phối dự tính sẽ tăng dự trữ hàng hơn 10% trong dịp Tết. Tại các cửa hàng, chợ truyền thống, siêu thị cũng chuẩn bị một lượng hàng lớn cho thị trường cuối năm. Hiện thị trường đang tràn ngập bánh kẹo của các Công ty lớn như Kinh Đô, Bibica, Phạm Nguyên, Hải Hà, Vinamit. Đơn cử, đại diện Bibica cho biết, công ty đã tung ra thị trường 1.600 tấn bánh/ kẹo các loại.

Về giá bán, các sản phẩm Tết Bibica 2016 không tăng nhiều, chỉ từ 5 - 10% tùy loại, khoảng 30% sản phẩm giữ nguyên giá. Riêng sản phẩm cao cấp vẫn có giá bán thấp hơn hàng ngoại từ 15 - 20%, nhưng chất lượng tương đương. Không tiết lộ về sản lượng tung ra thị trường năm nay song Kinh Đô Bình Dương cũng thông tin, doanh nghiệp đã tung ra thị trường những sản phẩm đặc biệt với bao bì thiết kế dành riêng cho mùa Tết nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng.

Cùng với sự sôi động của bánh kẹo nội, thị trường chứng kiến sự có mặt khá nhiều hàng ngoại nhập từ các nước như Indonesia, Malaysia, Đan Mạch, Mỹ, Đức… khá bắt mắt về mẫu mã. Đặc biệt, với mặt hàng trái cây sấy khô đóng gói ngoại nhập thì Thái Lan có vẻ làm chủ thị trường bánh kẹo ngoại năm nay.

Nhìn nhận về thị trường bánh kẹo năm nay, hầu hết tiểu thương cho rằng, bánh kẹo Việt đang chiếm lĩnh thị trường với tỷ lệ 70%. Song thị trường lại đang có sự “so găng” giữa hàng nội – ngoại. Bánh kẹo ngoại chạy đua bằng mẫu mã đẹp thì sản phẩm Việt chiếm ưu thế khi giá cả mang tính cạnh tranh cao. Để không bị “thua chị, kém em” trong cuộc chiến mùa cuối năm, doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh thay đổi mẫu mã theo chiều hướng bắt mắt, tinh tế và trông rất “Tây”. Nhiều người tiêu dùng cho hay, họ đang bị nhầm lẫn giữa bánh kẹo nội và bánh kẹo ngoại. Bởi vì, mẫu mã của bánh kẹo Việt trông tinh tế, sắc nét như bánh kẹo ngoại nhập.

Một số doanh nghiệp cho rằng, mùa Tết là dịp đặc biệt quan trọng để ghi dấu nhãn hiệu của mình trong tâm trí khách hàng đồng thời cũng là dịp để tăng doanh thu cho ngành hàng. Chính vì lẽ đó mà việc đầu tư một bao bì cao cấp đóng vai trò then chốt và trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Nhận định về thị trường bánh kẹo Tết Nguyên đán năm 2016 Sở Công thương TP HCM cho biết, năm nay thành phố dự kiến tiêu thụ khoảng 18.000 tấn bánh, kẹo, tăng từ 10 - 20% so với Tết 2015. Sở Công thương cũng đánh giá, thị trường bánh kẹo Tết sẽ có nhiều sản phẩm mới với mẫu mã đẹp, chất lượng tương đương hàng ngoại nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bánh kẹo nội chiếm lĩnh thị trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO