Báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương về hình thức kỷ luật Bí thư, Chủ tịch TP Đà Nẵng

Thanh Tùng 29/09/2017 01:00

Ngày 28/9, nguồn tin từ Thành ủy Đà Nẵng cho biết, cơ quan này vừa họp, thống nhất hình thức xử lý kỷ luật đối với sai phạm của tập thể Thường vụ Thành ủy (nhiệm kỳ 2015 – 2020) và sai phạm của Bí thư, Chủ tịch TP này (theo Thông báo Kết luận số 292, ngày 21/9/2017 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số cá nhân, bao gồm ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ t

Nguồn tin từ Văn phòng Thành ủy cũng cho biết, việc công bố hình thức kỷ luật đối với tập thể Thường vụ và Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP này thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra Trung ương sau khi đã được Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, quyết định.

Như tin đã đưa, ngày 22/9, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương do ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Thành ủy Đà Nẵng liên quan đến Kết luận của Ủy ban này về những vi phạm, khuyết điểm của tập thể Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương được thông báo đến ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ. Ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ phải tuân theo các bước kiểm điểm từ tổ chức Đảng cấp dưới sau đó trình tổ chức Đảng cấp có thẩm quyền xem xét quyết định hình thức kỷ luật.

Trường hợp ông Nguyễn Xuân Anh hiện là Ủy viên Trung ương Đảng, hình thức kỷ luật (nếu có) sẽ do Bộ Chính trị trình Ban Chấp hành Trung ương xem xét, quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương về hình thức kỷ luật Bí thư, Chủ tịch TP Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO