Báo cáo về trường hợp học sinh lớp 9 tử vong sau giải chạy

B.Phúc (tổng hợp) 01/09/2022 10:59

Khi giải chạy diễn ra, hai vận động viên có vấn đề về sức khỏe khi tham gia thi đấu, trong đó có một vận động viên đột quỵ và tử vong.

Vận động viên nam tham gia giải chạy tại Chương Mỹ ngày 30/8. (Ảnh: KTĐT).

UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa báo cáo UBND TP Hà Nội vụ một học sinh lớp 9, Trường THCS Nam Phương Tiến A đột quỵ và tử vong sau khi tham gia giải chạy.

Theo báo cáo, ngày 30/8, địa phương tổ chức Giải chạy năm 2022 tại Khu di tích lịch sử Chùa Trầm, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Khi giải chạy diễn ra, hai vận động viên có vấn đề về sức khỏe khi tham gia thi đấu, trong đó có một vận động viên đột quỵ và tử vong.

Trường hợp thứ nhất là vận động viên Nguyễn H.H. Được biết vào khoảng 8h30, tại lượt chạy thứ 02 cự ly nam trẻ 3.000m, sau khi xuất phát được 150 m, vận động viên H., sinh ngày 26/1/2008, là học sinh lớp 9 Trường THCS Nam Phương Tiến A có biểu hiện mệt mỏi và dừng nghỉ trên đường chạy.

Tổ trọng tài ngay lập tức đưa vận động viên về khu vực y tế làm công tác sơ cứu ban đầu, ngay sau đó xe cấp cứu của Ban Tổ chức giải đưa em H. vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ. Khoảng 10h cùng ngày, em Nguyễn H.H. được làm thủ tục chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và đến 11h chuyển cấp cứu tại Trung tâm Cấp cứu A9 - Bệnh viện Bạch Mai. Mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đến 5h ngày 31/8, em H. đã tử vong và được đưa về nhà riêng ở thôn Nam Hài, xã Nam Phương Tiến.

Sáng 31/8, đại diện lãnh đạo huyện cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện cùng với xã và Trường THCS Nam Phương Tiến A đã đến thăm hỏi, động viên và phối hợp hỗ trợ gia đình lo tang lễ cho em H.

Sau khi trao đổi ý kiến, gia đình đã đề nghị không can thiệp pháp y và tổ chức tang lễ cho em H. tại nhà riêng; gia đình cũng cam kết không có ý kiến thắc mắc về nguyên nhân dẫn đến tử vong của em H.

Về trường hợp thứ hai là em Cao Đình H., cùng lượt chạy nêu trên, sau khi xuất phát được 1.500m, vận động viên H., sinh ngày 23/6/2008, học sinh lớp 9, trường THCS Thượng Vực có hiện tượng đuối sức trên đường chạy. Tổ trọng tài ngay lập tức đưa vận động viên này về khu vực y tế làm công tác sơ cứu ban đầu, sau đó được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ. Hiện tại sức khỏe đã ổn định và được chỉ định xuất viện vào 16h ngày 30/8.

Trước đó, sau khi tham gia giải chạy tại địa phương, em H., học sinh lớp 9 Trường THCS Nam Phương Tiến A (huyện Chương Mỹ) đã tử vong. Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin, đồng thời yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ báo cáo nguyên nhân, diễn biến vụ việc. Trong chiều 31/8, lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ cho biết, đã có báo cáo lên thành phố Hà Nội về sự việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo cáo về trường hợp học sinh lớp 9 tử vong sau giải chạy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO