Báo Đại Đoàn Kết đạt giải Nhất giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT

Hạnh Nhân 17/06/2020 19:20

Chiều 17/6, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ trao giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) năm 2019. Ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình chủ trì Lễ trao giải.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Quang Vinh.

Báo Đại Đoàn Kết được trao giải Nhất với loạt bài “Chống ùn tắc giao thông: Không để tắc từ cơ chế” của nhóm tác giả Mai Ngọc Tuyền, Lê Anh Đức, Khánh Ly, Thành Luân.

Ủy ban ATGT Quốc gia thông tin, tính đến ngày 29/11/2019, Ban tổ chức đã nhận được 954 tác phẩm các cá nhân và tập thể thuộc 50 cơ quan báo chí trên cả nước gửi tới tham dự cuộc thi.

Qua đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm dự giải năm nay, đáp ứng được những tiêu chí về nội dung, hình thức, phù hợp với quy định, thể lệ của giải thưởng. Bên cạnh đó, chất lượng các tác phẩm được nâng lên rõ rệt, các nhà báo đã phản ánh đúng và trúng những vấn đề nóng, mới phát sinh trong lĩnh vực giao thông vận tải, trong công tác đảm bảo trật tự ATGT ở cả 5 lĩnh vực: đường bộ, đường thủy, hàng hải, đường sắt và hàng không.

Sau khi các bài báo đăng tải, các bộ, ngành liên quan cùng chính quyền địa phương đã vào cuộc rà soát, tiếp thu và chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục. Các tác phẩm cũng đã bám sát chủ đề tuyên truyền về ATGT năm 2019 là “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”...

Ban tổ chức đã trao giải cho 3 giải tập thể và trao 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba, 15 giải Khuyến khích cho các tập thể, cá nhân.

Dịp này, Bộ Giao thông Vận tải đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT năm 2019.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao giải Nhất cho nhà báo Mai Ngọc Tuyền (trái), đại diện nhóm tác giả báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.

Ghi nhận và đánh giá cao chất lượng các tác phẩm tham dự Giải báo chí tuyên truyền về trật tự ATGT năm 2019, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định: Tuyên truyền qua báo chí đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về ý thức của người tham gia giao thông, kết quả kiềm chế, kéo giảm TNGT cả về số vụ, số người chết liên tục qua các năm là minh chứng rõ ràng nhất. Các cơ quan báo chí luôn chủ động lựa chọn hình thức, chủ đề bám sát thực tiễn công tác bảo đảm ATGT, chuyển tải đến người dân những thông tin, các quy định của pháp luật về trật tự ATGT một cách kịp thời, rộng khắp và hiệu quả.

Cũng tại Lễ trao giải, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phát động Giải báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020 với chủ đề "Đã uống rượu, bia không lái xe".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Đại Đoàn Kết đạt giải Nhất giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO