Báo Đại Đoàn Kết kêu gọi ủng hộ Chương trình ‘Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19’

Ban Biên tập 06/09/2021 07:06

Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch” được Báo Đại Đoàn Kết chính thức phát động ngày 6/9/2021 sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương; các tổ, nhóm tình nguyện thực hiện cho đến khi nước ta khống chế được dịch bệnh, cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường.

Kính thưa quý bạn đọc, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm!

Việt Nam đang đối mặt đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 chưa có tiền lệ trong lịch sử. Chúng ta hy sinh kinh tế để bảo vệ sức khỏe nhân dân, là mục tiêu “trước hết, trên hết” như khẳng định xuyên suốt cuộc chiến chống dịch của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Làn sóng đại dịch lần này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người nghèo, đặc biệt người nghèo thành thị, người vô gia cư, người mắc bệnh nan y, lao động tự do…

Các thành phố lớn đóng cửa, cửa hàng cơm cũng dừng hoạt động. Bữa cơm lót dạ qua ngày đang trở thành nỗi quan tâm đặc biệt của những người lao động cứ “hết mồ hôi là hết tiền”. Để có cơm ăn hằng ngày đối với người yếu thế trong xã hội, vốn có cuộc sống bấp bênh, ngày bình thường đã chẳng dễ gì nên trong hoàn cảnh dịch bệnh hoành hành lại trở nên cấp bách hơn.

Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết Lê Anh Đạt đến Ga Hà Nội để trao cơm cho người lao động ở khu xóm trọ. Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã bày tỏ sự xúc động khi được quan tâm. Ảnh: Quang Vinh.

Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng với việc kêu gọi toàn dân đoàn kết chống dịch đã huy động được nguồn lực lớn từ trong và ngoài nước để tiếp sức, hỗ trợ kịp thời người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như góp sức cùng Chính phủ mua vaccine tiêm kịp thời cho nhân dân. Nay, dịch diễn biến phức tạp kéo dài, khó lường, nhiều thành phố phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt, nhiều người không kiếm được tiền, lại ở trong tình cảnh “ai ở đâu ở đấy”, có người mang trọng bệnh, có người không nhà cửa sống lay lắt qua ngày bên lề đường, gầm cầu…, trong khi cuộc chiến chống dịch kéo dài khiến nhiều người thấm mệt, kiệt quệ, cuộc sống gặp vô vàn khó khăn.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã cùng với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến các điểm nóng chống dịch Covid-19 từ khi dịch bùng phát đến nay nên thấu hiểu khó khăn của người dân. Chủ tịch Đỗ Văn Chiến giao Báo Đại Đoàn Kết huy động nguồn lực, triển khai chương trình tiếp sức người yếu thế đang vật lộn trong khó khăn. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, Báo Đại Đoàn Kết phát động Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch” và bắt đầu bằng việc trao 10.000 suất cơm đến 3.000 người đang khó khăn ở địa bàn TP Hà Nội, diễn ra từ ngày 4 đến ngày 5/9/2021.

Báo Đại Đoàn Kết trao suất cơm cho một cụ già vô gia cư tại khu vực ga Hà Nội. Ảnh: Quang Vinh.

Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch” được Báo Đại Đoàn Kết chính thức phát động ngày 6/9/2021 sẽ phối hợp các chính quyền địa phương; các tổ, nhóm tình nguyện thực hiện cho đến khi nước ta khống chế được dịch bệnh, cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường. Báo sẽ liên tục kêu gọi, huy động nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để cùng các chính quyền địa phương; các tổ, nhóm tình nguyện chăm lo cho người nghèo trên cả nước.

Thưa quý bạn đọc, các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm!

Chúng ta còn được bình an trong ngôi nhà của mình, còn có cơm ăn mỗi ngày đã là hạnh phúc trong thời điểm này. Ở ngoài kia, nơi ác liệt nhất của cuộc chiến, các chiến sỹ, cán bộ y tế và các lực lượng chống dịch đang phải hy sinh quá nhiều, thậm chí dùng cả mạng sống bảo vệ bình yên cho chúng ta. Nếu có chút dư giả, hãy sẻ chia với cộng đồng trong lúc hoạn nạn. Sự sẻ chia, cho đi một cách chính đáng và cao đẹp lúc này chính là của để dành gửi vào cuộc đời, phòng khi gặp gian khó, nguy nan. Đưa cánh tay của mình ra với người khốn khó để khi rơi vào khốn cùng sẽ có nhiều cánh tay đưa ra với mình. Mỗi người, mỗi nhà chẳng thể bình an nếu cộng đồng gặp nguy hiểm. Chúng ta phải cùng nhau, không ai ở ngoài cuộc chiến cam go này!

Các đoàn viên thanh niên của Báo Đại Đoàn Kết cùng tham gia chương trình. Ảnh: Quang Vinh.

Ngoài câu chuyện nhường cơm sẻ áo, Báo Đại Đoàn Kết mong muốn qua chương trình sẽ khơi dậy, lan tỏa những giá trị của người Việt Nam, đó là tinh thần đoàn kết, gắn bó, thương yêu, hy sinh vì nhau mỗi khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

Ban Biên tập Báo Đại Đoàn Kết kêu gọi sự chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch” để hòa cùng chương trình lớn “Triệu suất quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào Miền Nam vượt qua đại dịch Covid -19”, thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chung tay với cả nước chiến thắng dịch bệnh.

Trân trọng!

Một số hình ảnh Báo Đại Đoàn Kết trao những suất cơm đầu tiên trong Chương trình "10.000 suất cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19":

Từng suất ăn được đóng gói riêng biệt, riêng các suất cháo sẽ kèm theo bánh mỳ. Ảnh: Quang Vinh.
Những gia đình khó khăn ở tổ 15, phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên nhận những suất ăn từ thiện từ báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.
Điểm đến tiếp theo của đoàn là khu vực chân cầu Long Biên. Tại đây, có rất nhiều người lao động bị ảnh hưởng do không thể mưu sinh trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách. Ảnh: Quang Vinh.
Trời đã dần tối, khi nhận được suất ăn, quay trở lại ghế đá, chia nhau từng góc, họ tranh thủ ăn ngay cho nóng. Ảnh: Quang Vinh.
Điểm đến tiếp theo của đoàn dừng tại phố Trần Bình Trọng. Từng cụ già, bà bầu hay những người có hoàn cảnh khó khăn xếp hàng nhận từng suất ăn. Ảnh: Quang Vinh.
Báo Đại Đoàn Kết và nhóm tình nguyện phát suất ăn cho những hoàn cảnh khó khăn, những người vô gia cư. Ảnh: Quang Vinh.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

Toà soạn Báo Đại Đoàn Kết 66 Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội
Đường dây nóng tiếp nhận hiện vật: 0988185528

Tài khoản tiếp nhận: 112000132970, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- Chi nhánh TP Hà Nội. Chủ tài khoản: Báo Đại Đoàn Kết.

Danh sách tổ chức, cá nhân ủng hộ sẽ được công khai trên Báo Đại Đoàn Kết. Chúng tôi cam kết sử dụng kịp thời, đúng mục đích, công khai, minh bạch các nguồn lực đã kêu gọi ủng hộ từ quý đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Đại Đoàn Kết kêu gọi ủng hộ Chương trình ‘Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO