Báo Malaysia 'tiếc nuối' khi đội nhà gục ngã trước U23 Việt Nam

20/05/2022 11:23

Nhiều tờ báo Malaysia đã thừa cảm giác tiếc nuối khi chứng kiến đội nhà thua với tỷ số 0-1 sau 120 phút thi đấu trước U23 Việt Nam ở trận bán kết SEA Games 31.

U23 Việt Nam hạ gục U23 Malaysia nhờ bàn thắng duy nhất của Tiến Linh.

U23 Việt Nam đã phải trải qua 120 phút rất vất vả trước U23 Malaysia ở bán kết SEA Games 31. Chúng ta đã phải nhờ tới bàn thắng của Tiến Linh ở hiệp phụ mới có thể đánh bại đối thủ này để giành vé vào chung kết.

Chứng kiến 120 phút căng thẳng ở sân Việt Trì, nhiều tờ báo Malaysia đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi chứng kiến đội nhà bị loại khỏi SEA Games 31.

Tờ Astroawani có bài viết: "U23 Malaysia mắc kẹt ở vòng bán kết SEA Games". Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Hành trình của U23 Malaysia đã phải dừng lại ở vòng bán kết sau thất bại 0-1 đầy kịch tính trước đương kim vô địch Việt Nam.

Trận thua này khiến cho giấc mơ chấm dứt 11 năm không thể giành huy chương vàng SEA Games của bóng đá nam Malaysia chưa thể hoàn thành. Chúng ta sẽ phải chờ đợi lâu hơn nữa để có thể chạm tới vinh quang.

Công bằng mà nói, các cầu thủ trẻ của Malaysia đã thi đấu rất nỗ lực trong trận đấu này nhưng không thể ngăn được U23 Việt Nam ghi bàn. Việc đuối sức trong thời gian hiệp phụ khiến U23 Malaysia trả giá khi để Tiến Linh đánh đầu ghi bàn duy nhất trận đấu. Như vậy, đội nhà chỉ có thể tranh huy chương đồng với U23 Indonesia".

Tờ Bharian giật tít đau xót: "Hy vọng vào chung kết SEA Games 31 của Malaysia đã bị dập tắt". Tác giả bình luận: "Không thể nói ở trận này, hàng thủ của U23 Malaysia đã thi đấu tốt nhưng thủ thành Azri Ab Ghani đã thi đấu tốt.

Dù sao nỗ lực cầm hòa U23 Việt Nam trong 90 phút là đáng khen ngợi. Thế nhưng, cuối cùng, U23 Malaysia đã gục ngã ở phút 110 với pha đánh đầu của Tiến Linh. Pha lập công ấy khiến cho giấc mộng giành huy chương vàng của bóng đá Malaysia tan tành mây khói".

Tờ Kosmo an ủi đội nhà: "Dù đã để thủng lưới ở thời điểm quyết định nhưng U23 Malaysia vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Họ đã khiến chủ nhà U23 Việt Nam thi đấu rất chật vật và không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút.

Tốc độ của các tuyển thủ U23 Malaysia đã được thể hiện. Điều đó giúp cho đội bóng của HLV Maloney kiềm tỏa được lối chơi tấn công của U23 Việt Nam. Thế nhưng, hàng thủ vẫn còn một vài lỗ hổng để các tiền đạo đối phương có thể khai thác.

Rõ ràng, may mắn đã đứng về phía U23 Việt Nam khi Tiến Linh đã ghi bàn duy nhất ở hiệp phụ trong thế trận căng thẳng. Với trận thắng này, U23 Việt Nam chỉ còn một trận nữa là hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 31".

Một tờ báo khác của Malaysia là New Straits Times cay đắng giật tít: "Bàn thắng trong hiệp phụ đã phá nát giấc mơ giành huy chương Sea Games của U23 Malaysia".

Trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng (Ảnh: Tiến Tuấn),

Bài viết nhấn mạnh: "Chỉ một vài sai lầm đã phá hỏng giấc mơ lọt vào chung kết SEA Games 31 của U23 Malaysia khi thất bại với tỷ số 0-1 trước U23 Việt Nam sau 120 phút thi đấu. Dù thua nhưng tinh thần của các học trò HLV Maloney vẫn đáng được khen ngợi. Họ đã chiến đấu kiên cường, trước khi gục ngã bởi cú đánh đầu của Tiến Linh".

Với chiến thắng trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam sẽ giành quyền vào chung kết gặp U23 Thái Lan vào lúc 19h ngày 22/5. Trước đó, trận tranh huy chương đồng giữa U23 Malaysia và U23 Indonesia diễn ra vào lúc 16h.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Malaysia 'tiếc nuối' khi đội nhà gục ngã trước U23 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO