Báo Mỹ: Ông Joe Biden 'ẵm' 20 phiếu ở Pennsylvania, đắc cử Tổng thống

PV 07/11/2020 23:53

Ứng cử viên đảng Dân chủ, ông Joe Biden đã đánh bại đối thủ Donald Trump để trở thành Tổng thống thứ 46 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

Đêm 7/11 (giờ Việt Nam), các kênh truyền thông lớn như AP, CNN, NBC News... đồng loạt đưa tin ứng cử viên đảng Dân chủ, ông Joe Biden đã đánh bại đối thủ Donald Trump để trở thành Tổng thống thứ 46 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

Theo CNN, ông Joe Biden đang dành buổi sáng với gia đình tại nhà riêng ở Delaware khi báo chí loan tin rằng ông là người chiến thắng ở bang quê hương - Pennsylvania.

Một quan chức nói với CNN rằng ông Biden sẽ có bài phát biểu chính thức vào tối 7/11 (theo giờ Hoa Kỳ).

Như vậy, ông Joe Biden đã giành thắng lợi tại bang chiến địa quan trọng là Pennsylvania, bang có 20 phiếu đại cử tri, qua đó vượt qua cột mốc 270 phiếu đại cử tri cần thiết để về đích trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Chưa cần tính 11 phiếu bị rút lại ở Arizona, ông Biden cũng đã có 273 phiếu đại cử tri.

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, người đã thua ông Trump 4 năm về trước, viết trên Twitter: Các cử tri đã lên tiếng và họ đã chọn Joe Biden và Kamala Harris làm tổng thống và phó tổng thống tiếp theo của chúng ta. "Đó là một chiến thắng lịch sử, một cái lắc đầu dành cho ông Trump và một trang mới cho nước Mỹ. Cảm ơn tất cả những người đã góp phần làm cho điều này xảy ra".

Trước đó, trong một bài phát biểu tại bang Delaware, ông Biden đã khẳng định rằng mình sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ.

Hiện Tổng thống Donald Trump vẫn chưa có bình luận gì về thông tin trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Mỹ: Ông Joe Biden 'ẵm' 20 phiếu ở Pennsylvania, đắc cử Tổng thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO