Bảo vệ môi trường gắn với phát triển kinh tế

Tuệ Phương 30/09/2019 07:00

Từ nhiều năm nay, huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) luôn xác định bảo vệ môi trường là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, chính quyền, hệ thống MTTQ cùng sự vào cuộc tích cực của người dân đã giúp Hoành Bồ cải thiện rõ rệt về vấn đề môi trường từ thành thị đến nông thôn.

Bảo vệ môi trường gắn với phát triển kinh tế

Ra quân bảo vệ môi trường ở huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh.

Bà Bùi Thị Thu Hà - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hoành Bồ cho biết, thời gian qua ngoài công tác bảo vệ môi trường chung, huyện Hoành Bồ đã phối hợp cùng UBND các xã, thị trấn tổ chức tiêu hủy lợn do bị nhiễm dịch tả lợn Châu Phi; hướng dẫn các xã, thị trấn tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong phòng chống dịch bệnh. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu đề xuất lắp đặt một trạm quan trắc bụi tự động tại khu vực thôn Đè E, xã Lê Lợi để kiểm soát ô nhiễm không khí; rà soát việc thực hiện phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp. Bên cạnh đó, huyện cũng rà soát lại các cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm môi trường nằm xen kẽ trong khu dân cư, đô thị.

Bên cạnh đó, huyện thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; thành lập và ra mắt được 13 mô hình “Dùng làn đi chợ, nói không với túi bóng nilon” với 690 thành viên tham gia; tuyên truyền vận động 570 gia đình phân riêng các loại rác thải 3R tại hộ gia đình gắn với mô hình “Biến rác thành tiền”, kết quả các hộ gia đình đã bán được số tiền 8,5 triệu đồng; gắn biển 4 đoạn đường “Xanh - Sạch - Đẹp”do Hội LHPN quản lý dài 3.800m; ra quân dọn vệ sinh môi trường tại nghĩa trang liệt sỹ huyện và các đài tưởng niệm tại các xã nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ… Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện ủy, phong trào “Ngày thứ 7, Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện Hoành Bồ đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa và mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường.

Theo bà Trần Thị Thu Hà, trong những thành công đó có vai trò rất quan trọng của MTTQ. Việc thực hiện các CVĐ, cũng như các phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai một cách đồng bộ, nhận được sự đồng tình cao của nhân dân. Công tác giám sát và phản biện xã hội đã được chú trọng, qua đó vị thế của MTTQ ngày càng được khẳng định hơn.

Đối với tỉnh Quảng Ninh nói chung và huyện Hoành Bồ nói riêng, những năm gần đây rất chú trọng tới chỉ số đánh giá sự hài lòng của nhân dân. Chỉ số này hết sức quan trọng khi triển khai các CVĐ cũng như các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động. “Có được những kết quả kể trên là do có sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên trong khiển khai các phong trào, các CVĐ”- bà Hà chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ môi trường gắn với phát triển kinh tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO