Bất cập dự án chống ngập đường Kinh Dương Vương

Lê Anh 04/07/2016 10:12

Dù UBND Q.Bình Tân, TP HCM sau khi tiếp nhận các ý kiến phản ánh bức xúc của người dân trên địa bàn, đã có kiến nghị tạm ngưng thi công công trình chống ngập trên đường Kinh Dương Vương (dài 3,5km, rộng 48m) để các cơ quan chức năng xem xét. Nhưng trên thực tế chủ đầu tư vẫn tiến hành thi công.

Bất cập dự án chống ngập đường Kinh Dương Vương

Nhiều bất cập ở Dự án chống ngập đường Kinh Dương Vương.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết, đơn vị chủ đầu tư công trình là Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TP.HCM vẫn cho công nhân thi công một số hạng mục trong các ngày mùng 2 và 3/7.

Trong đó, các xe lu vẫn thi công nệm nền một số đoạn từ mũi tàu Phú Lâm đến vòng xoay An Lạc do các vị trí này đang thi công dang dở. Việc thi công khiến khói bụi, bụi bặm ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động buôn bán kinh doanh của các hộ sống hai bên đường Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân).

Như Báo ĐĐK đã phản ánh, công trình chống ngập trên đường Kinh Dương Vương với tổng kinh phí đầu tư xây dựng 300 tỷ đồng, bằng giải pháp nâng mặt đường Kinh Dương Vương để chống ngập trên chiều dài khoảng 3,5km. Để thực hiện công trình, mặt đường Kinh Dương Vương từ mũi tàu Phú Lâm đến vòng xoay An Lạc được nâng cao trung bình 0,7m, phần vỉa hè nâng từ 0,4-1,2m.

Trong khi đó, cao độ hoàn chỉnh mặt đường được nâng trung bình 0,7m và vỉa hè nâng cao từ 0,4-1,2m, tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa nhà ở và công trình xây dựng dọc hai bên đường sẽ thấp hơn vỉa hè 0,6-1m. Điều này đã và đang ảnh hưởng thực sự nghiêm trọng đến đời sống, kinh doanh của các hộ dân, trong đó viễn cảnh chua chát, dở khóc dở cười là sẽ có không ít nhà dân trở thành nơi chứa nước mỗi khi có mưa lớn kết hợp triều cường dâng cao.

Trước các phản ánh bức xúc của hàng trăm hộ dân, UBND Q.Bình Tân đã ước tính số hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án nêu trên lên đến 539 hộ dân sinh sống hai bên mặt tiền đường Kinh Dương Vương; 27 cơ quan hành chính, rất nhiều nhà ở, cơ sở kinh doanh và 44 tuyến đường hẻm có kết nối với con đường này. UBND Q.Bình Tân đã lập tức có kiến nghị thành phố, cũng như phía chủ đầu tư xem xét giảm độ cao khi nâng tuyến đường Kinh Dương Vương. Sau đó, UBND TP, Sở GTVT cũng đã có ý kiến đề nghị Trung tâm Chống ngập TP HCM xem xét, giải quyết.

Về phía Trung tâm Chống ngập TP cũng đã tiến hành tạm ngưng thi công công trình một thời gian để các cơ quan chức năng xem xét…Tuy nhiên, tình trạng thi công “chui” vẫn diễn ra trong những ngày qua.

Hơn nữa, sau một thời gian Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TP HCM- đơn vị chủ đầu tư công trình tạm ngưng thi công dự án, hiện trạng đường Kinh Dương Vương đoạn từ bến xe miền Tây đến ngã 4 Hồ Học Lãm với tuyến đường này ngổn ngang bê tông, gạch đá và máy móc nằm rải rác dọc đường. Hàng trăm cửa hàng, đại lý kinh doanh hai bên đường phải đóng cửa hoặc ngưng trệ hoạt động kinh doanh, buôn bán.

Một số cửa hàng giới thiệu sản phẩm, showroom buộc phải trả mặt bằng do công trình xây lấp mặt bằng trước cửa, không có lối ra vào cho khách hàng, như chi nhánh hàng điện tử - điện thoại di động của FPT Shop tại mặt tiền ngã 4 Kinh Dương Vương và Hồ Học Lãm; các cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng, nhôm kính đoạn đối diện với đường Tên Lửa (Q.Bình Tân).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất cập dự án chống ngập đường Kinh Dương Vương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO