Bất chấp lệnh cấm, xe tự chế vẫn 'tung hoành' giữa Thủ đô

Lê Khánh 10/05/2022 11:08

Dù đã có lệnh cấm song những chiếc xe tự chế được đóng thùng để chuyên chở vật liệu xây dựng hằng ngày lưu thông trên các tuyến đường gây mất an toàn giao thông.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh thời gian qua, trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra một số vụ việc vi phạm trật tự, an toàn giao thông liên quan đến xe thô sơ, xe cơ giới 3 bánh, xe tự chế, các phương tiện giao thông chở hàng hóa cồng kềnh, gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo đó, để xử lý triệt để vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh giao Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Công an các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp xe tự chế, xe giả danh thương binh, xe đứng tên thương binh nhưng cho thuê, mượn để vận tải hàng hóa.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online, tại một số tuyến đường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội như Dương Nội, Yên Nghĩa… xuất hiện rất nhiều những chiếc xe ba bánh lắp ráp phần máy của xe công nông chuyên chở vật liệu xây dựng như sắt, gạch đá… hoạt động rầm rộ.
Các loại xe tự chế có chiều dài khoảng 2 m, rộng hơn 1 m và không hề có biển số, đăng ký… Đây đã trở thành phương tiện “chủ lực” chở vật liệu phục vụ cho các công trình xây dựng.
Đặc biệt, đối diện bến xe Yên Nghĩa, PV đã bắt gặp hình ảnh một chiếc xe chở sắt dài hàng chục mét không hề được bảo vệ ngang nhiên hoạt động gây mất an toàn giao thông.
Trước đó, ngày 8/5, một xe ba bánh tự chế chở theo nhiều thanh sắt xây dựng dài khoảng 12m lưu thông trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân). Các thanh sắt này không được che chắn 2 đầu. Khi lưu thông tới gần khu vực ga Thượng Đình thuộc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, xe ba bánh xảy ra va chạm với xe buýt. Phần đầu phía trước của các thanh sắt xây dựng đâm thủng kính chắn gió của ôtô.
Cách bến xe Yên Nghĩa chừng 100 m một chiếc xe tự chế đang được bốc xếp hàng hóa dài với những thanh nhôm dài hàng chục mét tại một cửa hàng ở số 1059 Cầu Tuân, Do Lô, Yễn Nghĩa, Hà Đông đang chuẩn bị di chuyển.
Tại tổ 1 phường Đồng Mai, Hà Đông có bày bán rất nhiều các mặt hàng sắt vì vậy, hàng loạt xe tự chế đều ở phía trước cửa hàng để chuẩn bị bốc xếp hàng hóa. Dù đã có lệnh cấm của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, phóng viên không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng đi xử lý, vì vậy, các xe tự chế này ngang nhiên lộng hành.
Thậm chí, tại một cửa hàng thuộc phường Đồng Mai còn bán cả các loại xe công nông, thương binh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất chấp lệnh cấm, xe tự chế vẫn 'tung hoành' giữa Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO