Bắt đầu tiêm thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 của Việt Nam

Q. Vinh - H. Ngân 17/12/2020 11:08

Sáng 17/12, Học viện Quân y bắt đầu tiêm thử nghiệm mũi vaccine ngừa Covid-19 của Việt Nam với tên gọi Nano Covax trên người tình nguyện ở giai đoạn 1.

Sáng 17/12, Học viện Quân y chính thức tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người. Ảnh: Quang Vinh.

Nanocovax, vaccine Covid-19 do Công ty Công nghệ sinh học Dược Nanogen phát triển sẽ chính thức được tiêm thử trên người. Toàn bộ quá trình tiêm được tiến hành tại Học viện Quân y.

Theo TS Đỗ Minh Sĩ, Giám đốc nghiên cứu phát triển, Công ty Nanogen, ở giai đoạn 1 của quá trình thử nghiệm lâm sàng này, Nanocovax sẽ được thử nghiệm trên 60 tình nguyện viên. Mục đích chính là đánh giá tính an toàn và bước đầu đánh giá đáp ứng sinh miễn dịch của 3 liều Nanocovax tiêm bắp gồm: 25 μg, 50 μg và 75μg.

Sau khi tiêm, tình nguyện viên sẽ tiếp tục ở lại điểm nghiên cứu để theo dõi ít nhất 30 phút. Trong thời gian này, nghiên cứu viên sẽ kiểm tra xem người được tiêm có bất kỳ phản ứng nào đối với mũi tiêm hay không. Trước khi về nhà, tình nguyện viên sẽ được hướng dẫn cách thức để ghi nhận những phản ứng có thể sẽ gặp phải sau khi được tiêm vaccine thông qua Nhật ký điện tử. Mũi tiêm thứ hai sẽ được hiện sau mũi tiêm đầu tiên 28 ngày.

(Ảnh: Hiếu Hoàng/Vietnam+).
Người tình nguyện tiêm vaccine được giải thích trước khi tiêm. Ảnh: Quang Vinh.

Trung tướng Đỗ Quyết - Giám đốc Học viện Quân y khẳng định: "An toàn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu trong quá trình thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19".

Theo trung tướng Quyết, Học viện đã thành lập 10 tổ chuyên môn gồm cấp cứu, an toàn tiêm chủng, dược… để sẵn sàng ứng phó cho mọi tình huống có thể xảy ra trong quá trình thử nghiệm.

Phía Nanogen cũng cho biết, đơn vị đã chuẩn bị quỹ bảo hiểm tổng trị giá 20 tỷ cho những rủi ro của tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19.

Khu vực tiêm vaccine. (Ảnh: Hiếu Hoàng/Vietnam+).
Nhân viên y tế tiêm thử nghiệm mũi vắcxin ngừa COVID-19 của Việt Nam cho người đầu tiên.
Nhân viên y tế tiêm thử nghiệm mũi vaccine ngừa Covid-19 của Việt Nam cho người đầu tiên. Ảnh: Quang Vinh.
Khu vực theo dõi sau tiêm. Ảnh: Quang Vinh.
Nhân viên y tế hoàn tất các thủ tục. (Ảnh: Hiếu Hoàng/Vietnam+).
Họp báo tại buổi thử nghiệm lâm sàng vaccine Nano Covax. Ảnh: Quang Vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt đầu tiêm thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 của Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO