Bắt đối tượng kêu gọi từ thiện, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

B.Phúc 19/02/2022 18:03

Phúc khai nhận sử dụng tài khoản Facebook đăng tải thông tin về các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật để kêu gọi người dân quyên góp, ủng hộ từ thiện, chiếm đoạt số tiền trên 3 tỷ đồng. 

Đối tượng Nguyễn Văn Phúc (Ảnh: CTV).

Ngày 19/2, Cơ quan CSĐT Công an Cần Thơ cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Phúc (29 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại cơ quan điều tra, Phúc khai nhận từ đầu năm 2019 đến nay đã sử dụng tài khoản facebook đăng tải thông tin về các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật để kêu gọi người dân quyên góp, ủng hộ từ thiện, chiếm đoạt số tiền trên 3 tỷ đồng. Ngoài ra, Phúc còn làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức với các loại giấy tờ như bằng cấp, chứng minh nhân dân, căn cước công dân...

Qua vụ việc trên, cơ quan chức năng đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn sử dụng mạng xã hội kêu gọi ủng hộ từ thiện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần thận trọng tìm hiểu, kiểm chứng kỹ các thông tin được đăng tải trên các trang mạng xã hội. Cùng đó, yêu cầu người đăng tải công khai, minh bạch thông tin về người cần giúp đỡ; liên hệ với chính quyền địa phương, bệnh viện nơi họ điều trị để kiểm chứng.

Các nhà hảo tâm nên lựa chọn các quỹ, chương trình từ thiện do Nhà nước, đoàn thể; quỹ từ thiện được cơ quan có thẩm quyền cấp phép để tránh bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối với vụ án trên, ai là bị hại thì liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Cần Thơ theo địa chỉ: Số 9B Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều. SĐT: 069.3672.214 để được giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt đối tượng kêu gọi từ thiện, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO