Bắt giữ hàng loạt hàng hóa giả thương hiệu của châu Âu

M.P.

Một số mẫu giày mang thương hiệu Stan Smith, hãng Adidas bày bán ở Việt Nam không dưới 2.300.000 đồng. Nhưng cơ sở của bà Duyên chỉ rao bán trên Zalo có giá 150.000 đồng.

Bắt giữ hàng loạt hàng hóa giả thương hiệu của châu Âu

Lực lượng chức năng bắt giữ các sản phẩm vi phạm.

Sáng 8/6, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp cùng thành viên của Tổ công tác về Thương mại điện tử (Tổ công tác 368) đã tiến hành kiểm tra đột xuất Cơ sở kinh doanh giày dép tại số 3 ngách 12, ngõ 82 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội do Bà Trần Thị Thanh Duyên, làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động kinh doanh giày dép, chủ cơ sở sử dụng tài khoản Zalo có tên “Giầy” với số điện thoại và tên của bà Duyên để kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Theo kiểm tra bước đầu, một số mẫu giày mang thương hiệu Stan Smith, hãng Adidas bày bán ở Việt Nam không dưới 2.300.000 đồng. Nhưng cơ sở này của bà Duyên chỉ rao bán trên Zalo có giá 150.000 đồng.

Theo khai nhận của bà Duyên, cơ sở kinh doanh mua trôi nổi giày dép các loại do Việt Nam và nước ngoài sản xuất trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Sau đó bán cho các cá nhân và tổ chức kinh doanh, đặc biệt chỉ bán theo mô hình online (ứng dụng Zalo) và tại gian hàng của các sàn thương mại điện tử. Các sản phẩm được ghi các nhãn hiệu Adidas, Nike.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ 5.182 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas, Nike để tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh vi phạm của cơ sở kinh doanh giày dép này để đảm bảo xử lý triệt để, đúng quy định của pháp luật.

Trước đó cùng ngày, trên nghị trường Quốc hội phê chuẩn các Hiệp định EVFTA, EVIPA với tỷ lệ đồng thuận tuyệt đối. Điều này chứng tỏ Việt Nam rất sẵn sàng và chủ động trong thực hiện hai Hiệp định quan trọng này.

Tuy nhiên thực trạng buôn bán hàng giả các thương hiệu của châu Âu cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh với cơ quan thực thi pháp luật ở Việt Nam.

Hoạt động kinh doanh hàng hóa trên các ứng dụng di động như Zalo và kinh doanh thương mại điện tử đa kênh đang được rất nhiều hộ kinh doanh quan tâm và sử dụng. Lợi dụng mô hình kinh doanh thương mại điện tử, các kênh bán hàng online, một số đối tượng kinh doanh đã ngang nhiên kinh doanh hàng giả các nhãn hiệu của chủ sở hữu là các DN lớn có uy tín của Liên minh châu Âu.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

App cho vay bủa vây người tiêu dùng

App cho vay bủa vây người tiêu dùng

Cho vay online qua mạng từ các ứng dụng (app) đang nở rộ. Đáng nói là, các ứng dụng này kết nối mạng nhện với nhau, chưa trả xong nợ ở ứng dụng này lại xuất hiện ứng ...
Làm sao để giữ vững sân nhà?

Làm sao để giữ vững sân nhà?

Việc Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đang mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá, song cũng đối diện không ít thách thức.
Vì sao chưa có 1 triệu doanh nghiệp?

Vì sao chưa có 1 triệu doanh nghiệp?

Năm kinh tế 2020 đang bước dần vào những tháng cuối cùng, tuy nhiên, mục tiêu đạt được 1 triệu doanh nghiệp hoạt động khả năng cao “lỡ hẹn”.

Tin nóng

Xem nhiều nhất