Bất ngờ từ hàng loạt nhà chứa rơm bị cháy bí ẩn ở Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 24/08/2021 10:04

Hàng loạt nhà chứa rơm của nông dân ở xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị cháy một cách bí ẩn. Mới đây, Công an địa phương này đã triệu tập một nữ sinh lớp 8 đến để làm rõ.

Ngày 24/8, thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an xã Sơn Tiến triệu tập nữ sinh N.T.T. (14 tuổi, trú thôn Lệ Định, xã Sơn Tiến) để làm rõ về hành vi đốt nhà ở, nhà chứa rơm của người dân trên địa bàn.

Người dân xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn hoang mang trước tình trạng nhà rơm, nhà ở bị cháy liên tục.

Trước đó, từ ngày 26/6 đến ngày 9/8, tại thôn Lệ Định và thôn Hòa Tiến (xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) liên tiếp xảy ra 9 vụ cháy nhà chứa rơm và 1 nhà ở của người dân. Các vụ cháy này vừa gây thiệt hại về tài sản nhưng vừa gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trong khoảng thời gian nói trên, chính quyền địa phương và thôn xóm đã triển khai lực lượng tuần tra, mật phục nhưng các vụ cháy không ngừng tiếp diễn.

Trước tình trạng đó, nhiều người dân trên địa bàn xã Sơn Tiến không dám rời mắt, họ phải thay nhau canh gác, thậm chí mắc võng nằm ngoài chuồng bò để trông chừng.

Một nhà rơm bị cháy rụi.

Cá biệt, chỉ trong 3 ngày cuối tháng 6/2021 liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy nhà chứa rơm tại thôn Lệ Định. Đầu tiên là vụ cháy tại nhà bà Phan Thị Sâm (53 tuổi) vào đêm 26/6, tiếp đến là nhà rơm của nhà ông Phan Văn Trọng vào đêm 27/6 và bà Phan Thị Hằng đêm 28/6.

Cả 3 vụ cháy này đều diễn ra vào khoảng 22h - 22h30 với những tình tiết bí ẩn khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng.

Trước tình trạng này, Công an huyện Hương Sơn đã vào cuộc điều tra. Quá trình điều tra, công an xác định nữ sinh N.T.T. (14 tuổi, trú thôn Lệ Định, xã Sơn Tiến) liên quan đến vụ việc này nên triệu tập để làm rõ.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Do suy nghĩ bồng bột nên T đã có những hành động dại dột, gây mất trật tự trị an trên địa bàn.

Do N.T.T mới 14 tuổi nên được cho về nhà. Chính quyền địa phương đang phối hợp với gia đình và nhà trường giám sát để có phương án xử lý.

Theo giáo viên chủ nhiệm lớp 8 của N.T.T, nữ sinh này sống khép kín, không hòa đồng, ít nói, ít tiếp xúc, giao lưu với bạn bè nên không có bạn thân. “Bố cháu bị bệnh thần kinh, mẹ làm ruộng, gia đình đông anh em, T là em út nên cuộc sống khó khăn. Qua tâm sự, T. nói là tức mấy người đó vậy thôi” - giáo viên chủ nhiệm của T cho hay.

Đến nay đã có 11 vụ cháy ở xã Sơn Tiến.

Đáng nói, theo nguồn tin của PV, trong khi cơ quan điều tra đang làm việc với N.T.T (chiều 22/8) thì tại xã Sơn Tiến vẫn tiếp tục xảy ra 2 vụ cháy nhà chứa rơm. Cụ thể đó là nhà bà Phan Thị Nhường (thôn Động Eo) cháy vào lúc 15h30 và nhà ông Phan Giang (thôn Thịnh Tiến) lúc 19h30. Đến thời điểm này, số vụ cháy tại đây lên con số 11.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Hương Sơn mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất ngờ từ hàng loạt nhà chứa rơm bị cháy bí ẩn ở Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO