Bất ngờ về sức mạnh của loài tôm bọ ngựa

N.Mai 17/10/2021 06:54

Loài tôm này được được ngư dân Âu Mỹ đặt cho biệt danh là “kẻ xé ngón cái” vì khi gỡ chúng ra khỏi lưới, nếu bất cẩn có thể bị kẹp rách ngón cái.

Do vẻ đẹp óng ánh cầu vồng từ chất phát quang nên loài tôm này thường được nuôi làm cảnh. Tuy nhiên, ít ai biết chúng có sức mạnh ghê gớm: Một lần “vung” càng, tôm bọ ngựa tạo ra đến 2 cú đập cùng một lúc vào con mồi: một cú đập bởi càng và một cú đập bởi áp suất tạo ra do sự vỡ của các bong bóng khí, những bong bóng khí này nằm trong khoảng không gian giữa càng và bề mặt chúng đánh vào. Cũng chính vì lý do này, dù tôm bọ ngựa có đập hụt đi nữa thì áp suất do bong bóng khí gây ra đủ để làm choáng váng hoặc thậm chí giết chết con mồi.

Điều này nghĩa là mỗi “cú đấm” vung ra là một cú đấm kép vào đối thủ. Kể cả những đối thủ được trang bị lớp áo giáp cứng như ốc, cua, sò, hàu... cũng không thể làm khó được tôm bọ ngựa.

Theo Giáo sư Maya deVries (Đại học San Jose, Mỹ), tôm bọ ngựa có một hệ thống lưu trữ năng lượng, ở nơi nó co cánh tay của mình. Nếu kính của bể nuôi mỏng, “cú đấm” của nó có thể làm vỡ bể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất ngờ về sức mạnh của loài tôm bọ ngựa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO