Bất ngờ với lý do tự tử của nữ sinh ở An Giang

08/12/2020 07:30

Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đình chỉ công tác 15 ngày với Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu) vì nhiều sai sót trong xử lý vụ nữ sinh lớp 10 khiến em tự tử.

Nguồn: Zing

Liên quan vụ “nghi vấn nữ sinh N.T.N.Y, học sinh lớp 10 của Trường THPT Vĩnh Xương (TX.Tân Châu, An Giang) tự tử vì uất ức", Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ 7.12) với ông Nguyễn Việt Hùm (Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương) và bà Nguyễn Ngọc Hạnh (Phó hiệu trưởng trường) sau khi Sở xác minh, làm rõ các tình tiết có liên quan đến vụ việc xảy ra tại trường

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết trong công tác tổ chức, quản lý và biện pháp xử lý của trường còn một số sai sót.Trường tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường không đúng với quy định của ngành (dạy thêm học thêm đại trà cho tất cả học sinh theo lớp chính khóa), có hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng với quy định của ngành giáo dục, chưa phù hợp, hiệu quả, gây bức xúc đối với phụ huynh học sinh và bản thân học sinh. Cụ thể, lãnh đạo Trường THPT Vĩnh Xương đã nêu họ tên học sinh có vi phạm nội quy trường dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và là nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy ra.

Gia đình nữ sinh N.y cũngđã làm đơn tố cáo gửi đến Công an TX. Tân Châu… đề nghị xem xét hành vi của thầy hiệu trưởng, cô hiệu phó và cô giáo chủ nhiệm lớp.

Sau khi sự việc em N.T.N.Y. tự tử xảy ra, trên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh được cho là dòng trạng thái trên tài khoản cá nhân của bà Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4.

Dòng trạng thái và bình luận được cho là của bà Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 ám chỉ nữ sinh Y. giả chết để vu oan cho mình

Nội dung của bài đăng ám chỉ việc nữ sinh Y. giả vờ tự tử để vu oan cho cô này và nhà trường đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Nhiều bình luận cho rằng: "Là cô giáo, dạy dỗ và yêu thương học trò ngay cả khi các em có lỗi lầm. Và với người có trách nhiệm, khi thấy một học sinh chưa ngoan, thì xem đó là mình chưa làm xong bổn phận. Thầy cô giáo không thể đi đôi co, đổ trách nhiệm cho học trò của mình".

Theo Lê Việt (tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất ngờ với lý do tự tử của nữ sinh ở An Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO