Bắt thành viên Hội đồng quản trị Sadeco liên quan vụ Tất Thành Cang

Xuân Ngọc 18/12/2020 09:58

Công an TP HCM vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Thành, thành viên HĐQT Công ty Sadeco để điều tra về tội “Vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Trụ sở công ty IPC tại TP.HCM.

Ngày 17/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với ông Nguyễn Hữu Thành (thành viên HĐQT Công ty Sadeco) để điều tra về tội “Vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Công an TP HCM cũng đã quyết định khởi tố ông Phạm Nhật Vinh (cũng là Thành viên HĐQT Công ty Sadeco).

Ông Nguyễn Hữu Thành bị bắt vì liên quan đến những sai phạm trong việc phát hành cổ phiếu tại Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) và Công ty CP Phát triển Nam Sài Gòn - Sadeco.

Theo đó, ông Thành được xác định đã biểu quyết thông qua việc phát hành 9 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược là Công ty Nguyễn Kim với giá 40.000 đồng/cổ phiếu không qua thẩm định đấu giá gây thất thoát cho Sadeco 208 tỷ đồng.

Theo điều tra ban đầu, việc chọn Công ty Nguyễn Kim là cổ đông chiến lược không được báo cáo đầy đủ, minh bạch, đánh giá không đúng năng lực thực tế của đối tác chiến lược, giá phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược không đúng thực tế giá trị tài sản và tiềm lực công ty, không đảm bảo lợi ích của Sadeco cũng như cổ đông hiện hữu.

Trước đó, Công an TP HCM đã quyết định khởi tố 17 cán bộ là đạo cấp cao Sadeco, IPC, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận, cán bộ Văn phòng Thành ủy TP HCM.

Ngày 16/12, ông Tất Thành Cang, cựu Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM cũng đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về những sai phạm trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt thành viên Hội đồng quản trị Sadeco liên quan vụ Tất Thành Cang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO