Bắt và khám xét nơi ở Nguyễn Văn Thảo tại thành phố Phan Thiết

Thùy Trang 06/06/2023 15:00

Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, đã phối hợp với Công an Bình Thuận tiến hành bắt và khám xét Nguyễn Văn Thảo, (sinh năm 1966, trú tại phường Xuân An, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; tên gọi khác là Thảo "lụi" hoặc bảy Thảo), tạị căn biệt thự ven sông Bến Lội, phường Xuân An, TP Phan Thiết, của Thảo.

Bắt và khám xét nơi ở tên trùm giang hồ Nguyễn Văn Thảo tại thành phố Phan Thiết

Trong những năm qua, có rất nhiều người dân ở TP Phan Thiết tỉnh Bình Thuận, đã gửi đơn tố cáo về hành vi có tính chất côn đồ của nhóm đối tượng liên quan đến Nguyễn Văn Thảo, cầm đầu đường dây bảo kê liên quan đến các hoạt động kinh doanh bất động sản, bất chấp pháp luật

Chiều 3/6, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp lực lượng Cảnh sát cơ động bao vây khu vực xung quanh ngôi nhà Nguyễn Văn Thảo tại phường Xuân An, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Rối ập vào và bắt giữ Thảo và khám xét.

Một trong nhiều người tố cáo nhóm côn đồ mà Thảo cầm đầu là bà Nguyễn Thị Thùy Trang (sinh năm 1970, địa chỉ tại thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết) đã gửi đơn kêu cứu khẩn cấp đến cơ quan chức năng gồm Bộ Công an, Tỉnh ủy, Công an tỉnh Bình Thuận... về việc khu đất nông nghiệp diện tích hàng chục nghìn m2 của gia đình đang sử dụng thuộc khu phố 5, phường Phú Hải, TP. Phan Thiết, bị ông Nguyễn Văn Thảo chiếm dụng và dựng khung gỗ, làm nhà từ năm 2018. Ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Thùy Trang bị nhóm đối tượng côn đồ lạ mặt xông vào chiếm đoạt, sơn lại tường. Suốt nhiều năm qua bà Trang gửi đơn kêu cứu lên cơ quan chức năng các cấp và Bộ Công an.

Không chỉ chiếm dụng đất của một số hộ dân ở phường Phú Hải, Nguyễn Văn Thảo còn đưa nhóm đối tượng chiếm dụng 22.000m2 đất dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp cao cấp King Sea Phan Thiết ở thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết đã được UBND tỉnh Bình Thuận giao đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Đại Thanh Quang. Công ty Đại Thanh Quang “kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp nghiêm khắc, quyết liệt để buộc ông Nguyễn Văn Thảo và đồng bọn chấm dứt mọi hành vi lấn chiếm, xây dựng trái phép trên phần đất của Công ty TNHH Đại Thanh Quang đã được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng thời truy cứu trách nhiệm hình sự nếu đủ cơ sở pháp lý”.

Ngày 22/5/2023, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận cũng có phiếu chuyển đơn số 456/PC-VKSBT đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết giải quyết đơn của ông Nguyễn Hồng Phước “tố cáo băng nhóm xã hội đen dùng các thủ đoạn và hành vi đập phá tài sản, cướp nhà đất của dân tại phường Phú Hải”.

Được biết đây là một trong những băng nhóm, đã nhiều lần gây mất an ninh trật tự, cũng như có biểu hiện bảo kê, chiếm đoạt, tài sản của người dân, coi thường kỷ cương phép nước. Chúng tôi và người dân rất mong cơ quan chức năng cần sớm đưa vụ việc ra xét xử đúng người, đúng tội, đúng luật pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt và khám xét nơi ở Nguyễn Văn Thảo tại thành phố Phan Thiết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO