Bắt xe tải chở 4.000 gói thuốc lá lậu qua biên giới mùa dịch

Đoàn Xá 16/06/2021 18:16

Khoảng 11h30 ngày 16/6, trong lúc tuần tra biên giới để phòng chống nhập cảnh, nhập lậu lực lượng biên phòng đồn Bến Phố đã phát hiện 1 xe tải khả nghi. Kiểm tra phương tiện đã phát hiện 4.000 gói thuốc lá lậu nhưng không có chủ phương tiện.

Ngày 16/6, thông tin từ Đồn Biên phòng Bến Phố (huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An), lực lượng bộ đội Biên phòng phối hợp tổ công tác thuộc Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An tổ chức tuần tra kiểm soát, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19, xuất nhập cảnh trái phép trên địa bàn đã phát hiện 1 xe tải nhãn hiệu KIA, BKS: 62C - 098.42, trọng tải 3,5 tấn tại khu vực ấp Tà Nu, xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng có dấu hiệu nghi vấn.

Khi tổ công tác tiến hành kiểm tra phương tiện nói trên thì phát hiện trên xe có 4.000 gói thuốc lá ngoại các loại và một số giấy tờ liên quan đến phương tiện.

Tuy nhiên, tại hiện trường không có chủ phương tiện và hàng hóa. Được biết, đây hầu hết là thuốc lá ngoại nhãn hiệu Jet và Hero, những sản phẩm thường xuyên được giới buôn lậu vận chuyển qua biên giới Long An từ phía Campuchia để đưa vào nội địa tiêu thụ do chênh lệch giá cao.

Đồn Biên phòng Bến Phố tiến hành lập biên bản vụ việc, tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm, thông báo, truy tìm chủ sở hữu phương tiện và hàng hóa trên. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt xe tải chở 4.000 gói thuốc lá lậu qua biên giới mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO