Bayern Munich giành chức vô địch Bundesliga đầy kịch tính

PV (Tổng hợp) 28/05/2023 08:52

Bayern Munich giành chức vô địch Bundesliga sau chiến thắng 2-1 trước Koln, trong khi Dortmund bị Mainz cầm hoà 2-2.

Niềm vui của Bayern Munich. Ảnh: Reuters.

Theo TTXVN, cuộc đua tranh ngôi vương Bundesliga mùa giải 2022-23 căng thẳng và kịch tính đã chính thức khép lại theo kịch bản "không thể tin nổi". Ngôi vương không đổi chủ, Bayern Munich trở thành nhà vô địch sau chiến thắng kịch tính 2-1 ngay trên sân của Cologne. Jamal Musiala chính là người hùng trong chiến tích này khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 89.

Kết quả này đã giúp Bayern "gia tăng" bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình bằng chiếc Đĩa bạc thứ 33 trong lịch sử. Đây cũng là chức vô địch Bundesliga thứ 11 liên tiếp của Hùm xám xứ Bavaria - kỳ tích mà có lẽ sẽ không đội bóng nào ở giải đấu cao nhất nước Đức có thể làm được.

Ngôi vương Bundesliga mùa này chính là phần thưởng xứng đáng dành cho một Bayern luôn khát khao và không dễ dàng chấp nhận buông xuôi dù cơ hội là rất mong manh.

Còn với Dortmund, họ chỉ còn biết tự trách mình khi mà không thể đăng quang trong ngày mà bữa tiệc hoành tráng có lẽ đã được chuẩn bị rất công phu tại Signal Iduna Park.

Dortmund đã tuột mất Đĩa bạc dù có nhiều lợi thế. Nguồn: Getty Images.

Dù có lợi thế sân nhà, Dortmund lại để Mainz dẫn trước 2 bàn trong suốt 2/3 thời gian trận đấu. Đội bóng áo vàng đen có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và nhận tin vui khi ở cùng thời gian này, Bayern Munich đang bị Koln gỡ hòa 1-1, đồng nghĩa ngôi vương vẫn sẽ thuộc về Dortmund dù họ có bị thủng lưới bao nhiêu bàn đi nữa.

Tuy nhiên, tiền đạo vào thay người Musiala bất ngờ giúp Bayern Munich tái lập thế dẫn bàn với pha lập công ở phút 89 và giúp "Hùm xám" chiếm lại ngôi đầu Bundesliga. Đến phút 90+6, Dortmund có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 nhờ pha lập công của Haller và cân bằng điểm số với Bayern sau 34 vòng đấu (cùng có 71 điểm).

Dù vậy kết quả hòa vẫn khiến Dortmund cay đắng nhìn Bayern Munich đăng quang ngôi vương khi để thua hiệu số bàn thắng trước đối thủ. Chiến thắng trước Koln giúp Bayern Munich có lần thứ 11 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga. Thất bại này có thể sẽ khiến Dortmund phải chờ đợi thêm thời gian dài nữa mới phá vỡ được sự thống trị của Bayern.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bayern Munich giành chức vô địch Bundesliga đầy kịch tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO