Bế mạc Hội nghị Thành ủy TP Hồ Chí Minh lần thứ 10 khóa X

Thành Luân 28/06/2017 23:50

Chiều 28/6, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã bế mạc. Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu kết luận với nhiều nội dung quan trọng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã đề cập trực tiếp đến 5 căn nhà sập xuống sông trong đêm ở huyện Nhà Bè. Ông yêu cầu huyện khẩn trương báo cáo cho UBND TP, trong đó phải có phương án dự báo tình hình chứ không để sự việc xảy ra mới xử lý hậu quả.

“Nhà sập đến đâu mới xử lý đến đó là không ổn. Nếu coi tính mạng người dân là quan trọng thì phải xem đây là nhiệm vụ ưu tiên, yêu cầu chúng ta phải ưu tiên xử lý. Trong tháng 8, UBND TP phải có kế hoạch rà soát lại, không vì thiếu tiền mà cứ sập lở rồi mới lo xử lý là không được”- Bí thư Thành ủy nói.

Về an ninh trật tự, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh Công an TP đã ra quân đấu tranh làm cho tội phạm giảm, giữ được bình yên cho nhân dân.

Song ông cũng lưu ý phấn đấu để trung tâm TP phải là trung tâm an toàn, sạch bóng trộm cướp, nếu mô hình tốt sẽ nhân rộng sang các quận khác.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng giành khá nhiều thời gian nói về Nghị quyết Trung ương 4, về kỷ luật cán bộ. Ông nói, mỗi quận huyện, phường xã mà làm tốt nghe từ 4 kênh thông tin (trong đó có kênh báo chí -PV) thì sẽ biết nơi nào có nguy cơ sa sút, tiêu cực.

Bí thư Thành ủy cũng cho rằng suy giảm nhận thức đạo đức thì không ai suy giảm một mình mà người ở gần chắc chắn biết việc đó, chúng ta nên bảo nhau, đừng để xảy ra rồi thì khó. Đảng viên cán bộ thấy đồng đội, đơn vị mình có nguy cơ thì nên thương mà nhắc nhau, thương nhau thì nên nói trước.

Về trách nhiệm người đứng đầu, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, người đứng đầu địa phương là bí thư và chủ tịch, phải chịu trách nhiệm trước dân. Ông yêu cầu, chủ tịch và bí thư phải gặp dân, trong cuộc gặp đó phải có sự tham gia của Mặt trận để giám sát.

Bên lề Hội nghị, đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM cho biết, cơ quan này đã có thông báo về kết quả kiểm điểm, xử lý đối với tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm tại Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Tân Phú.

Trong đó, đã xử lý kỷ luật 2 tập thể và 11 đảng viên có liên quan đến sai phạm tại ban này. Cụ thể: kỷ luật khiển trách đối với ông Huỳnh Văn Hạnh, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp TP HCM, nguyên Bí thư Quận ủy Tân Phú nhiệm kỳ 2010-2015.

Thi hành kỷ luật khiển trách tập thể Ban Thường vụ Quận ủy Tân Phú nhiệm kỳ 2010 - 2015 (giai đoạn 2011-2015). Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cũng đã xem xét, thi hành kỷ luật 4 người khác nắm giữ các chức vụ cao trong đảng ủy, cơ quan chính quyền và UBND quận Tân Phú.

Các sai phạm của các cá nhân, tập thể có liên quan đến thiếu sót, khuyết điểm, thực hiện không đúng các quy định về công tác cán bộ; việc quản lý, đánh giá, nhận xét cán bộ không đúng thực chất dẫn đến bổ nhiệm và bổ nhiệm lại chức vụ Trưởng ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận đối với ông Thi Danh sai quy định…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bế mạc Hội nghị Thành ủy TP Hồ Chí Minh lần thứ 10 khóa X

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO