Bến Tre: Kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ học bổng Võ Văn Khánh

Hồ Thu - Văn Phong 15/12/2022 16:35

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre và Ban điều hành Quỹ học bổng Võ Văn Khánh phối hợp tổ chức chương trình kỷ niệm 10 năm Chương trình học bổng Võ Văn Khánh (2012-2022) và trao học bổng cho các em học sinh-sinh viên (HS-SV) năm học 2022-2023.

Năm 2012, bà Lê Thị Trừ - phu nhân của cố Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Văn Khánh đã thực hiện di nguyện của chồng, phối hợp với lãnh đạo tỉnh Bến Tre thành lập Quỹ học bổng Võ Văn Khánh, kinh phí được trích từ nguồn thu nhập của gia đình và giao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre quản lý, với mục đích giúp cho các em học sinh, sinh viên nghèo, vượt khó, học giỏi của tỉnh Bến Tre, để các em có thêm động lực, điều kiện thực hiện ước mơ của mình và sau khi hoàn thành chương trình đại học các em sẽ phục vụ cho quê hương, đất nước.

Sau khi cụ bà Lê Thị Trừ qua đời, gia đình tiếp tục thực hiện và duy trì Quỹ Học bổng Võ Văn Khánh đến nay.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung phát biểu tại chương trình.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết, năm học 2022-2023 là năm thứ 10 được gia đình cố Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Văn Khánh tiếp tục tài trợ kinh phí để trao học bổng cho các em học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em được tiếp tục con đường học vấn, ra trường có việc làm ổn định, trở thành người có ích cho xã hội.

Qua 10 năm, học bổng Võ Văn Khánh đã trao hỗ trợ cho 1.185 lượt học sinh - sinh viên tỉnh Bến Tre đang theo học các trường đại học, cao đẳng, trung học, cấp 1,2,3 trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền trên 3,7 tỷ đồng.

Trao học bổng cho các em.
Trao học bổng cho các em.

Năm học 2022-2023, có 93 học sinh - sinh viên được nhận học bổng (đại học 56 em; cao đẳng 9 em, THPT 28 em), với tổng kinh phí trao tặng là 386 triệu đồng. Mỗi suất học bổng có giá trị từ 2,5 đến 5 triệu đồng. Trong đó, bậc THPT, giá trị suất học bổng là 2,5 triệu đồng, cao đẳng 4 triệu đồng và đại học là 5 triệu đồng.

Các em nhận học bổng chụp ảnh với lãnh đạo tỉnh.
Các em nhận học bổng chụp ảnh với lãnh đạo tỉnh.

Bên cạnh việc trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên 10 năm qua, gia đình Cố Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Văn Khánh còn dành khoản kinh phí để thực hiện mô hình nuôi bò sinh sản cho các hộ gia đình nghèo trong tỉnh, với mong muốn giúp các gia đình vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, cũng như đóng góp tích cực vào Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Mô hình giai đoạn 2016 - 2019 hỗ trợ cho 71 hộ, có 34 hộ thoát nghèo; hiện tại đang thực hiện mô hình giai đoạn 2021-2024 hỗ trợ cho 87 hộ (20.000.000đ/hộ) với tổng kinh phí 1,740 tỷ đồng.

Tại chương trình, đại biểu được giao lưu với nguyên lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện gia đình cố Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Văn Khánh, các em học sinh - sinh viên được nhận học bổng Võ Văn Khánh để hiểu hơn về quá trình hình thành và phát triển của Quỹ học bổng Võ Văn Khánh trong 10 năm qua.

Đại biểu giao lưu tại chương trình.
Đại biểu giao lưu tại chương trình.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao bằng khen của UBND tỉnh Bến Tre cho gia đình cố Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Võ Văn Khánh vì có thành tích ủng hộ vật chất cho Quỹ học bổng Võ Văn Khánh để trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo tỉnh Bến Tre.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến Tre: Kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ học bổng Võ Văn Khánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO