Bến Tre ra mắt cẩm nang điện tử về phản biện xã hội

Đoàn Xá-Hồ Thu 25/02/2023 10:59

Với việc tích hợp nhiều văn bản, thông tin liên quan đến các hoạt động Mặt trận, Cẩm nang điện tử sẽ giúp ích rất nhiều cho cán bộ Mặt trận từ cơ sở tới tỉnh.

Chiều 24/2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội (GS, PBXH) của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến và trực tiếp tới điểm cầu các huyện, thành phố trong tỉnh với hơn 1.500 đại biểu tham gia. Đặc biệt, dịp này Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre cũng ra mắt Cẩm nang điện tử về công tác GS, PBXH với nhiều tính năng tích hợp các văn bản của pháp luật và Mặt trận.

Phát biểu tại hội nghị, bà Phạm Thanh Tuyền, Phó Trưởng ban Công tác phía Nam, UBTƯ MTTQ Việt Nam quán triệt, triển khai Chỉ thị số 18-CT/TW về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội. Một số vấn đề cụ thể để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

Hơn 1.500 đại biểu là cán bộ Mặt trận các cấp tham dự hội nghị theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre cho rằng, công tác triển khai, quán triệt các văn bản của Đảng là việc làm quan trọng đối với MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội. Sự ra đời của Chỉ thị 18-CT/TW ngày 26/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội là văn bản rất quan trọng để MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội dưới sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp triển khai đúng vai trò, nhiệm vụ của mình, tiếp tục củng cố xây dựng lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, vai trò tích cực trong tuyên truyền, vận động tham gia của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị thành viên.

Theo bà Hồng Nhung, trong số 5 chức năng của MTTQ, chức năng giám sát, phản biện xã hội có tính chất quan trọng chi phối các chức năng còn lại. Công tác giám sát, phản biện xã hội thực hiện tốt, các nội dung còn lại sẽ mang động lực chung cho sự phát triển của các địa phương, đơn vị và tính xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát huy vai trò làm chủ của người dân tích cực làm cơ sở cho sự phát triển.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre đã ra mắt Cẩm nang điện tử về công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam các cấp. Cẩm nang tích hợp các văn bản chỉ đạo của Đảng, văn bản quy định của UBTƯ MTTQ Việt Nam, văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, những nội dung cụ thể về các bước, các quy trình thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội. Cẩm nang sẽ được triển khai trong toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên kể cả triển khai trong nhân dân để làm cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị triển khai chỉ thị số 18 và ra mắt cẩm nang điện tử.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến Tre ra mắt cẩm nang điện tử về phản biện xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO