Bên trong nhà máy thép thi công dự án cầu vượt thép Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch 

Lê Khánh 23/06/2022 15:20

Cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có kết cấu chính là dầm thép. Những ngày này hàng chục công nhân thi công ngày đêm để sớm hoàn thành dự án.

Dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có kết cấu thép lắp ghép, cầu vượt trực thông dạng chữ C với tổng mức đầu tư khoảng 147 tỷ đồng. Tổng chiều dài cầu hơn 320 m. Dự án do liên danh nhà thầu Thành Long - Cienco1 - Việt Hưng triển khai thi công.
Do cầu có kết cấu chính bằng thép vì vậy việc thi công hầu hết đều được làm trong nhà máy.
Hệ thống máy móc được công nhân tính toán kỹ lưỡng từng bộ phận của cầu.
Ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc nhà máy sản xuất, Công ty CP Tập đoàn Thành Long cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân công cũng như giá thành nhập khẩu nguyên liệu để sản xuất phần kết cấu thép của cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Đến đầu tháng 2/2022, chúng tôi mới có thể nhập khẩu đủ thép để bắt đầu sản xuất".
Theo ông Cường, hiện đơn vị đã hoàn thiện 80% khối lượng công việc. Dự kiến, đầu tháng 8 có thể vận chuyển các bộ phận của cầu đến công trường để tiến hành lắp ghép. Thời gian lắp đặt cầu sẽ diễn ra trong khoảng 2 tháng.
Đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội khẳng định, mặc dù dự án được ký hợp đồng từ tháng 2/2021, có bị trượt giá nguyên vật liệu nhưng không làm tăng tổng mức đầu tư dự án.
Các công nhân đang ngày đêm thi công đẩy nhanh tiến độ dự án.
Từng chi tiết đều được công nhân đo đạc tỉ mỉ.
Mỗi chiếc dầm cầu đã thi công xong sẽ được tập kết phía bên ngoài nhà máy, chờ ngày được vận chuyển ra công trường.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bên trong nhà máy thép thi công dự án cầu vượt thép Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch 

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO