Bến xe thành bến vắng

Chí Đại 08/08/2015 09:20

Để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi đã đầu tư xây dựng bến xe với cơ sở vật chất khá khang trang. Tuy nhiên, bến xe này lại hoạt động không hiệu quả.

Bến xe thành bến vắng

Bến xe trung tâm huyện Trà Bồng vắng vẻ.

Nằm ngay trung tâm thị trấn Trà Xuân, bến xe huyện Trà Bồng có diện tích 2.400 m2. Thế nhưng, từ khi đi vào hoạt động chưa có một xe khách nào đậu tại bến. Thi thoảng chỉ có vài chiếc xe công trình đô thị của huyện vào đậu. Trong khi đó, ở ngoài đường trung tâm thị trấn, các xe du lịch, xe khách vô tư lập bến cóc, đậu đỗ bắt khách, lấn chiếm lòng đường.

Về vấn đề này, một tài xế Trà Bồng đi TP Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi không vào bến đón khách vì thấy nó không cần thiết. Hành khách thường có thói quen đứng đón ở các tuyến đường chạy dọc trung tâm thị trấn để đón, nên các xe khách không cần thiết vào bến để bắt khách”. Đó cũng là tâm sự của hầu hết tài xế ở đây.

Còn anh Trần Văn An, ở thị trấn Trà Xuân là người dân ở sát bến xe cho biết: “Nếu muốn người dân vào bến đón xe cần thông báo, tuyên truyền cho bà con biết. Còn đằng này, chính bản thân tôi cũng không biết bến xe huyện đã đi vào hoạt động chưa”.

Qua tìm hiểu, được biết, hiện tại thị trấn Trà Xuân có hơn 55 xe tải, 15 ô tô du lịch phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân và vận chuyển hàng hóa. Dọc các tuyến đường chính của trung tâm thị trấn thường có nhiều hành khách đón xe để đi xuống thành phố hay các các vùng xuôi.

Còn về phía nhà xe, bất chấp việc vi phạm giao thông, hễ thấy xe khách đứng dọc đường thì bấm còi inh ỏi, ngang nhiên tấp vào lề đường. Lòng đường ngày càng bị thu hẹp do các xe du lịch, xe tải đậu đỗ gây mất an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông.

Theo thiết kế, bến xe huyện Trà Bồng có kinh phí 4,7 tỷ đồng và có sức chứa tối đa khoảng 12 xe. Nhưng theo Sở giao thông vận tải tỉnh thì nơi đây chỉ là bãi đỗ xe, vì còn thiếu một số hạng mục công trình nên chưa đủ tiêu chuẩn. Do đó, BQL bến xe chưa có quy định cụ thể về mức phí và các thủ tục để đăng ký việc cho các xe vào đậu đỗ tại bến. Đó cũng là một phần nguyên nhân mà tình trạng bến xe vắng vẻ như vậy.

Ông Đỗ Ngọc Hiệp, Phó đội quản lý thuộc BQL các công trình đô thị và công cộng huyện cho biết: “Từ 10- 2014 đến nay, khi chúng tôi tiếp nhận quản lý bến xe huyện, đơn vị đã làm phương án đề xuất với lãnh đạo huyện Trà Bồng xem xét để phê duyệt sớm đưa bến xe huyện đi vào hoạt động hiệu quả vì hiện nay quá vắng vẻ”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng địa phương cần có giải các pháp cụ thể để sớm đưa bến xe đi vào hoạt động tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến xe thành bến vắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO