Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện huyện Củ Chi tạm thời thành bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19

Thanh Giang 10/06/2021 09:55

Ngày 9/6, Sở Y tế TP HCM chỉ đạo, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, Bệnh viện huyện Củ Chi tạm thời chuyển công năng thành bệnh viện chuyên tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Sở Y tế TP HCM chỉ đạo, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, Bệnh viện huyện Củ Chi tạm thời chuyển công năng thành bệnh viện chuyên tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Quyết định này nhằm triển khai thực hiện kế hoạch 2.000 giường điều trị, với 200 giường hồi sức cho giai đoạn hiện nay và sẵn sàng mở rộng quy mô lên 5.000 giường cho tình huống xấu hơn.

Theo đó, Sở Y tế thành phố đề nghị, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có kế hoạch chuyển đổi công năng các khoa, phòng của bệnh viện, để sẵn sàng 400 giường bệnh tiếp nhận, điều trị người bệnh Covid-19.

Bệnh viện Nhiệt đới chủ động tập huấn cho toàn thể nhân viên, tổ chức 2 nhóm nhân viên y tế độc lập. Một nhóm ở khu vực tiếp nhận điều trị bệnh Covid-19, một nhóm ở khu vực điều trị bệnh uốn ván.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện huyện Củ Chi tạm thời chuyên tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện huyện Củ Chi tạm thời chuyên tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Với người bệnh nội trú mắc bệnh nhiễm khác, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ chuyển đến các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thành phố.

Đối với Bệnh viện huyện Củ Chi, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị bệnh viện khẩn trương chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên tiếp nhận người bệnh mắc Covid-19. Quy mô tối đa là 500 giường, trong đó có 20 giường cấp cứu, hồi sức.

Bệnh viện huyện Củ Chi chủ động liên hệ Bệnh Nhiệt Đới tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế về chẩn đoán, chăm sóc, điều trị cho người bệnh Covid-19; phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2; hồi sức cấp cứu cho người bệnh nặng.

Bệnh viện huyện Củ Chi khẩn trương chuyển người bệnh điều trị nội trú đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi hoặc cho người bệnh xuất viện nếu đủ điều kiện xuất viện.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện, trong thời gian bệnh viện huyện Củ Chi tạm chuyển đổi công năng.

Theo Sở Y tế TP HCM, tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế thành đã tiếp nhận, điều trị hơn 500 người bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Dự báo, số người bệnh còn gia tăng trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện huyện Củ Chi tạm thời thành bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO