Bệnh viện dã chiến cấp 2 tổ chức kỷ niệm ngày 27/2 tại Nam Sudan

Theo Vietnamplus 01/03/2019 10:40

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), tại căn cứ Bentiu của Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Nam Sudan.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 tổ chức kỷ niệm ngày 27/2 tại Nam Sudan

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. (Nguồn: TTXVN phát).

Ngày 27/2, cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, tại căn cứ Bentiu của Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Nam Sudan (UNMISS).

Tham dự buổi lễ có đoàn Tổ công tác liên ngành về việc Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành - Trưởng ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về việc Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc làm trưởng đoàn, nhân dịp đoàn công tác tới thăm và làm việc tại Nam Sudan.

Phía Việt Nam còn có Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc; Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về việc Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc; Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y; đại diện Văn phòng Chính phủ và một số cơ quan, đơn vị Quân đội.

Về phía Phái bộ UNMISS có bà Hiroko Hirahara, Trưởng văn phòng thực địa căn cứ Bentiu; Bác sĩ Iqbal Mohd, Trưởng phòng y tế Phái bộ; đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tại căn cứ Bentiu.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Bùi Đức Thành, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam đã ôn lại lịch sử ngày Thầy thuốc Việt Nam và nhấn mạnh những truyền thống nhân văn “Thầy thuốc như mẹ hiền” của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam.

Phát biểu chào mừng, đại diện Chỉ huy Phái bộ UNMISS, bà Hiroko Hirahara bày tỏ sự cảm ơn đối với Chính phủ và quân đội nhân dân Việt Nam đã cử bệnh viện dã chiến tới Nam Sudan, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc và những đóng góp hiệu quả của cán bộ, nhân viên bệnh viện dã chiến cấp 2 đối với sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan.

Bà Hiroko nhấn mạnh: “Việc Việt Nam chuẩn bị kĩ càng trước khi triển khai bệnh viện dã chiến đã cho kết quả rất tuyệt vời. Tôi đánh giá cao tính chủ động, sự chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn cao của các bạn. Các bạn đã trở thành một phần quan trọng của căn cứ Bentiu.”

Đánh giá về sự đóng góp của bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam, bác sỹ Ibal Mohd chia sẻ: “Chỉ sau 4 tháng tiếp quản Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Anh, các y, bác sỹ Việt Nam đã điều trị cho 550 lượt bệnh nhân, trong đó có 15 ca đại phẫu. Đây là một con số ấn tượng đối với một bệnh viện dã chiến cấp 2 ở một phái bộ gìn giữ hòa bình.”

Bệnh viện dã chiến cấp 2 tổ chức kỷ niệm ngày 27/2 tại Nam Sudan - 1

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng trồng cây. (Ảnh: TTXVN).

Phát biểu chúc mừng các đồng nghiệp nhân dịp ngày Thầy thuốc Việt Nam, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y, cho rằng những thành tích mà Bệnh viện dã chiến cấp 2 đã đạt được trong nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc là niềm tự hào của ngành quân y Quân đội.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên cũng đề nghị cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 phát huy năng lực chuyên môn, hoạt động trong môi trường nào thì Lời thề Hypocrate và những lời dạy của Danh y Lê Hữu Trác vẫn là kim chỉ nam trong việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh biểu dương sự cố gắng và những kết quả ấn tượng của Bệnh viện dã chiến cấp 2 và bày tỏ niềm tự hào trước những đánh giá tốt đẹp của lãnh đạo Phái bộ UNMISS, cơ quan y tế của Phái bộ và các đơn vị trong khu vực đối với Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam.

Thượng tướng nhấn mạnh: “Trong lịch sử dân tộc, chúng ta đã đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược để bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Giờ đây, chúng ta chứng tỏ với quốc tế thấy rằng, Việt Nam đang đóng góp tích cực và hiệu quả vào việc bảo vệ hòa bình thế giới; Quân đội nhân dân Việt Nam là đội quân có kỷ luật nghiêm, tinh thần nhân đạo quốc tế cao cả.

Hôm nay, tôi càng tự hào khi cán bộ, nhân viên của Bệnh viện dã chiến cấp 2 không chỉ giỏi chuyên môn, làm tốt công tác đối ngoại quốc phòng, đoàn kết quốc tế… Tôi mong muốn Bệnh viện dã chiến cấp 2 là một đơn vị giỏi toàn diện khi thực hiện sứ mệnh quốc tế cao cả tại nước ngoài.”

Nhân dịp này, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và đại diện các cơ quan đơn vị đã tặng quà chúc mừng Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam và động viên những nỗ lực của các “chiến sỹ mũ nồi xanh Việt Nam” đang tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Đại sứ Đặng Đình Quý, bà Hiroko Hirahara và bác sỹ Iqbal Mohd đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam.

Kết thúc buổi lễ, các vị khách mời đã được thưởng thức những món ăn đặc sản truyền thống của Việt Nam cho chính cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam chế biến.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 tổ chức kỷ niệm ngày 27/2 tại Nam Sudan - 2

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Nam Sudan và các đại biểu tham dự buổi lễ. (Ảnh: TTXVN).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện dã chiến cấp 2 tổ chức kỷ niệm ngày 27/2 tại Nam Sudan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO