Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM hoàn thành công trình cung cấp oxy cho gần 400 giường điều trị Covid-19

Đoàn Xá 26/08/2021 17:58

Được sự tài trợ của một số doanh nghiệp trên địa bàn, công trình cung cấp oxy cho gần 400 giường bệnh chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng ở Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Hôm nay 26/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM tổ chức tiếp nhận đưa vào sử dụng Hệ thống cấp Oxy dòng cao, Hệ thống cung cấp không khí và Hệ thống hút chân không cho gần 400 giường của Khu 5 tầng và khu nhiễm A, D phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19. Tổng giá trị thực hiện toàn bộ các hệ thống này khoảng 8,5 tỷ đồng.

Đây là đóng góp hết sức ý nghĩa và kịp thời của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương và các đơn vị tài trợ, đã chung sức cùng ngành y tế TP HCM đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Được biết, công trình do Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP HCM tổ chức vận động các đơn vị trong Khối như Tổng Công ty Phát điện 3, Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty xăng dầu Khu vực II – Petrolimex Sài Gòn, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh TP HCM, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV...

Tổng giá trị công trình tài trợ là 8,5 tỷ đồng

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM được Sở Y tế giao nhiệm vụ là bệnh viện hồi sức chuyên sâu “Tầng 3”, chuyên tiếp nhận các trường hợp bệnh nặng của “Mô hình tháp 3 tầng điều trị Covid-19”. Nhu cầu về giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới rất lớn và mỗi ngày càng tăng cao, kéo theo Hệ thống cung cấp Oxy hiện tại không còn đủ khả năng đáp ứng. Vì vậy, việc nhanh chóng hoàn thành công trình các hệ thống cung cấp khí oxy, cung cấp không khí và hút chân không cho các giường bệnh từ sự vận động tài trợ của Đảng ủy Khối cùng sự góp sức ủng hộ tài trợ, tham gia thi công của EVNGENCO 3 và các đơn vị trong Khối là hết sức cần thiết và cấp bách trong thời điểm hiện tại.

Được biết, công trình được thi công theo hình thức cuốn chiếu, thực hiện xong đến đâu sẽ bàn giao đưa vào sử dụng đến đó. Sau 01 tháng khẩn trương thi công, sáng ngày 26/8/2021 toàn bộ các hệ thống cung cấp khí tại Khu 5 tầng và Khu Nhiễm A, D với gần 400 giường đã hoàn thành, nghiệm thu đạt yêu cầu và được bàn giao cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để Bệnh viện có thể tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM hoàn thành công trình cung cấp oxy cho gần 400 giường điều trị Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO