Bệnh viện tư vào cuộc cùng điều trị Covid-19

Thanh Giang 27/07/2021 17:50

Ngày 27/7, Sở Y tế TP HCM cho biết, các bệnh viện tư nhân đã đăng ký tham gia điều trị Covid-19. Trong đó, có một số bệnh viện tham gia chuyển đổi công năng thành bệnh viện điều trị nCoV.

Một số khác than gia một phần theo mô hình bệnh viện tách đôi, một nửa bệnh viện sẽ điều trị Covid-19, một nửa điều trị các bệnh nhân bình thường khác.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức đăng ký chuyển đổi công năng toàn bộ bệnh viện với quy mô ban đầu là 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức đang khẩn trương lắp đặt thêm bồn oxy lỏng để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 trong vài ngày tới. Đây là một bệnh viện có cơ sở hạ tầng hiện đại, vừa đưa vào sử dụng chỉ hơn 4 tháng.

Bệnh viện Triều An điều trị Covid-19 theo mô hình bệnh viện tách đôi.
Bệnh viện Triều An điều trị Covid-19 theo mô hình bệnh viện tách đôi.

Bệnh viện Triều An đăng ký theo mô hình bệnh viện tách đôi với 100 giường chuyên tiếp nhận và điều trị Covid-19. Trong thời gian qua, Bệnh viện Triểu An đã tiếp nhận và điều trị một số trường hợp Covid-19 có triệu chứng tại khu cách ly của bệnh viện.

Tương tự, Bệnh viện Xuyên Á, mặc dù bệnh nhân nội trú vẫn còn rất đông với nhiều trường hợp nặng cần cần can thiệp phẫu thuật, nhưng bệnh viện vẫn đăng ký tham gia điều trị Covid-19 theo mô hình bệnh viện tách đôi với quy mô 125 giường.

Lãnh đạo Bệnh viện Xuyên Á cam kết, sẽ thiết kế và triển khai xây dựng theo mô hình bệnh viện dã chiến tách rời hẵn khỏi cơ sở hiện nay của bệnh viện.

Bệnh viện Nam Sài Gòn sau thời gian tạm ngưng hoạt động cũng đăng ký hoạt động trở lại để tham gia công tác điều trị Covid-19 của Thành phố.

Theo Sở Y tế thành phố, tất cả bệnh viện trên đều đủ năng lực để tham gia ở tầng 3 trong hệ thống 5 tầng của thành phố.

Sở Y tế TP HCM trân trọng và mong sẽ còn nhiều bệnh viện tư nhân khác tiếp tục đăng ký tham gia đồng hành với các bệnh viện công lập với quyết tâm sớm khống chế được dịch bệnh, góp phần giảm tỷ lệ chuyển nặng và giảm tử vong.

Bệnh viên tư cùng điều trị Covid-19 để giảm tải cho hệ thống y tế.
Bệnh viên tư cùng điều trị Covid-19 để giảm tải cho hệ thống y tế.

Trước đó, Sở Y tế TP HCM đã chuyển đổi công năng của các bệnh viện đa khoa thành các bệnh viện chuyên tiếp nhận người bệnh Covid-19 và mở rộng thêm các cơ sở thu đung điều trị.

Nhằm sẵn sàng ứng phó điều trị Covid-19 trong tình hình mới, kịp thời điều trị cho người bệnh nghi nhiễm, nhiễm SARS-CoV-2, Sở Y tế TP HCM còn kêu gọi toàn ngành y tế cùng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sở Y tế thành phố giao các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa, bệnh viện tuyến cuối sẵn sàng chi viện về nhân sự, trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao... cho Bệnh viện Hồi sức Covid-19 khi được Sở Y tế TP HCM điều động.

Ngoài ra, bệnh viện đa khoa, chuyên khoa khẩn trương xây dựng phương án “bệnh viện tách đôi”. Theo đó, một nửa dành để tiếp nhận người bệnh không mắc Covid-19, một nửa dành để tiếp nhận người mắc Covid-19. 2 khu vực được tách biệt và có cổng đi riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện tư vào cuộc cùng điều trị Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO