BHXH Đồng Nai: Chi trả lương hưu tại nhà cho người yếu thế

Lan Hương 28/12/2022 17:21

Nhằm đảm bảo chi trả kịp thời chế độ bảo hiểm xã hội cho người dân trong dịp Tết Quý Mão, Bảo hiểm xã hội Đồng Nai sẽ tăng cường công tác chi trả tại nhà cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật và những người hưởng không có khả năng đi đến nhận tại điểm chi trả.

Để chi trả chế độ BHXH cho người dân tại Đồng Nai được kịp thời, Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai Phạm Minh Thành đã yêu cầu yêu cầu các phòng nghiệp vụ liên quan, BHXH các huyện, thành phố Long Khánh phối hợp với cơ quan bưu điện xây dựng phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng của tháng 1, tháng 2 năm 2023 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2023. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình chi trả cho người hưởng, phối hợp với cơ quan Bưu điện để giải quyết, xử lý dứt điểm phát sinh, phản ánh kịp thời vướng mắc trong quá trình tổ chức chi trả.

Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương, cơ quan bưu điện, ngân hàng, trung tâm giới thiệu việc làm… để tuyên truyền vận động, khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân để người hưởng được nhận chế độ nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Đặc biệt là phối hợp với cơ quan bưu điện tăng cường công tác chi trả tại nhà cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật và những người hưởng không có khả năng đi đến nhận tại điểm chi trả.

Theo thống kê hiện tại Đồng Nai có trên 64.000 người hưởng các chế độ hưu trí và trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng. Các đối tượng này được chi trả bằng nhiều hình thức, linh hoạt như tiền mặt (qua bưu điện), qua tài khoản cá nhân…

Năm 2022, tỷ lệ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng nhận qua tài khoản cá nhân tại khu vực đô thị là 45%, tăng 6% so với năm 2021, vượt 3% so với chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao (tỷ lệ chung các khu vực là 40%, tăng 6% so với năm 2021). Tỷ lệ số tiền hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng nhận qua tài khoản cá nhân tại khu vực đô thị là 45% (tỷ lệ chung các khu vực là 41%).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BHXH Đồng Nai: Chi trả lương hưu tại nhà cho người yếu thế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO