Bị Nottingham cầm hòa, Man City mất ngôi đầu bảng

PV (Tổng hợp) 19/02/2023 08:58

Bỏ lỡ nhiều cơ hội sau khi đã có bàn dẫn trước khiến thầy trò HLV Pep Guardiola trả giá bằng bàn gỡ từ đối thủ Nottingham ở những phút cuối. Trận hoà 1-1 khiến Man City không thể lấy lại ngôi đầu từ tay Arsenal.

Ảnh: Zing.

Đêm 18/2 (giờ Hà Nội), Man City bị Nottingham cầm hòa 1-1 ở vòng 24, qua đó bị Arsenal vượt mặt trên BXH Premier League.

11 cầu thủ áo đỏ tạo thành hàng phòng ngự nhiều lớp để cô lập Erling Haaland với các vệ tinh xung quanh. Khoảng trống ở hai biên cũng bị bịt kín khiến Jack Grealish, Phil Foden gần như không có đất diễn. Man City kiểm soát ba phần tư mặt sân cùng tỷ lệ cầm bóng lên đến 85%. Tuy nhiên, nỗ lực nhồi bóng vào vùng cấm của thầy trò Pep Guardiola lại không mang nhiều đột biến.

Phải đến phút 41, từ pha mớm bóng của Grealish, Bernardo Silva băng vào sút căng đưa bóng tung nóc lưới.

Sang hiệp hai, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình, không cho Nottingham chơi bóng. Khoảng trống liên tục mở ra với Foden, Laporte. Bộ đôi này đều không thể ghi bàn, dù trước mặt chỉ còn thủ môn Navas.

Sau 67 phút im tiếng, Haaland có hai cú sút liên tiếp từ cự ly gần. Tuy nhiên, chân sút người Na Uy lại gây thất vọng khi lần lượt đưa bóng đi trúng khung gỗ và vọt xà.

Trong lần tiếp cận được khung thành đội khách ở phút 84, Nottingham đã có bàn gỡ hòa. Đường căng ngang vừa tầm của Gibbs-White mở ra khoảng trống để cầu thủ vào sân thay người Chris Wood đệm vào lưới trống.

Những phút cuối, Pep thực hiện hai sự điều chỉnh, De Bruyne, Foden bị thay ra để nhường chỗ cho Julian Alvarez, Nathan Ake. Man City cố gắng tấn công nhưng không thể đánh sập hàng thủ đang có sự hưng phấn cao độ của chủ nhà.

Trận hòa đáng thất vọng khiến đội chủ sân Etihad mất ngôi đầu vào tay Arsenal. Man City có 52 điểm, kém "Pháo thủ" 2 điểm và đã chơi nhiều hơn một trận.

[Ngoại hạng Anh: Đua tới ngôi vương]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị Nottingham cầm hòa, Man City mất ngôi đầu bảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO