Bị phạt tù vì dịch vụ đánh giá giả mạo trên TripAdvisor

K.D. 14/09/2018 08:22

Một người đàn ông viết đánh giá giả mạo về nhiều nhà hàng và khách sạn của Italy trên website du lịch TripAdvisor đã bị kết án 9 tháng tù, cùng khoản tiền phạt 9.300 USD - chuyên trang du lịch nói trên hôm 13/9 cho hay.

Bị phạt tù vì dịch vụ đánh giá giả mạo trên TripAdvisor

Ảnh minh họa.

TripAdvisor nói trong một tuyên bố của họ rằng bản án trên đã được đưa ra vào tháng Sáu bởi một tòa án ở thành phố Lecce, miền Nam Italy. Hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức từ tòa án này.

Được biết người đàn ông nói trên, không được nêu tên, mở một dịch vụ trên Internet trong đó chuyên bán các đánh giá tốt cho giới doanh nghiệp trên khắp Italy nhằm tăng tỷ lệ bình chọn tốt cho các doanh nghiệp này trên TripAdvisor - website nổi tiếng thu hút hàng trăm triệu lượt xem mỗi tháng.

“Chúng tôi xem đây là một phán quyết đáng chú ý đối với Internet” - TripAdvisor nói - “Viết bình luận giả trên TripAdvisor là vi phạm pháp luật...Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng tôi chứng kiến luật pháp được thi hành nhằm giúp đỡ khách hàng của chúng tôi”.

Công ty Mỹ này cho hay nhiều doanh nghiệp Italy trong năm 2015 từng báo cáo với họ về một người đàn ông chuyên cung cấp dịch vụ viết đánh giá giả nhằm tăng đánh giá tốt. Một cuộc điều tra sau đó phát hiện ra “hơn 1.000 đánh giá giả” trên trang TripAdvisor. Công ty này cho hay có một số doanh nghiệp thực sự chi tiền cho dịch vụ đánh giá giả mạo để tăng đánh giá tốt cho mình.

Ngoài ra, Công ty trên cũng cho hay lực lượng cảnh sát Bưu điện và Truyền thông Italy cũng đang thực hiện một cuộc điều tra khác nhằm vào dịch vụ đánh giá giả mạo trên Internet.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị phạt tù vì dịch vụ đánh giá giả mạo trên TripAdvisor

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO