Bí thư Chi bộ tận tụy với công việc

Cẩm Kỳ 17/07/2023 09:00

Dù tuổi đã cao, nhưng ông Phan Quang Tảo - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 5 (phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương, được nhân dân tin yêu.

Ông Phan Quang Tảo thường xuyên động viên thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2017, sau khi nghỉ hưu trở về địa phương, ông Tảo được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 5. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, ông Tảo luôn đặt lợi ích của người dân, tổ dân phố lên hàng đầu. Hàng ngày, ông thường xuyên "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để hiểu rõ hơn những tâm tư, nguyện vọng của người dân, cùng những vấn đề phát sinh ở địa bàn dân cư, truyền đạt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với bà con để cùng nhau xây dựng quê hương, nhất là trong xây dựng đô thị văn minh.

Theo ông Tảo, điều quan trọng nhất đối với cán bộ tổ dân phố là nói phải đi đôi với làm, gương mẫu đi đầu. Để bà con nhân dân hiểu rõ hơn về chủ trương, chính sách xây dựng đô thị văn minh, bản thân ông Tảo cũng như các cán bộ tổ dân phố 5 không quản ngại khó khăn, tranh thủ thời gian đến từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân cùng chung sức, đồng thuận hưởng ứng.

“Trong quá trình vận động, không tránh khỏi những khó khăn, bởi đời sống của bà con nhân dân trong tổ dân phố chưa đồng đều. Đại đa số người dân nơi đây là cán bộ công viên chức và cán bộ về hưu, còn phần nhỏ là sản xuất nông nghiệp và kinh doanh dịch vụ. Muốn tuyên truyền, vận động tốt phải gần gũi với bà con, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ, từ đó có hình thức vận động phù hợp” - ông Tảo tâm sự.

Phát huy vai trò nêu gương ông Tảo đã tiên phong hiến hơn 100m2 đất và đóng góp tiền của, ngày công làm đường giao thông, góp phần lan tỏa phong trào rộng rãi trong khu dân cư. Đường mở tới đâu, bà con sẵn sàng hiến đất, di dời hàng rào để nhường mặt bằng tới đó.

Tính từ năm 2017 đến nay, bà con tổ dân phố 5 đã đóng góp gần chục tỷ đồng, hàng nghìn ngày công và hiến hơn 3.000 m2 đất để chỉnh trang khu dân cư. Toàn tổ hiện đã xây dựng được 3 tuyến phố và 7 ngõ phố đạt tiêu chí “tuyến phố, ngõ phố văn minh"; gần 100% tuyến đường được bê tông hóa, nhựa hóa… Đặc biệt, năm 2020, tổ dân phố 5 đã đạt chuẩn tổ dân phố văn minh.

Nói về những đóng góp của người Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 5, ông Hoàng Xuân Ngọc - Bí thư Đảng ủy phường Nam Hồng cho biết, ông Phan Quang Tảo là người cán bộ nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc và được dân tin yêu. Mọi việc của cộng đồng luôn được ông triển khai thực hiện có hiệu quả, qua đó góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng đô thị văn minh của khu phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Chi bộ tận tụy với công việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO